U xơ tử cung có mang thai được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - U xơ tử cung có thể mang thai hay không là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ khi mắc bệnh. Vậy nếu bị bệnh thì việc mang thai có được không?

U xơ tử cung có mang thai được không?

Với nhiều chị em phụ nữ thì bệnh u xơ tử cung không còn là một bệnh “khó gặp”. Tuy nhiên, việc mắc bệnh trước khi mang bầu cũng là một nỗi lo đối với các chị em khi không biết được, nếu bị mắc u xơ tử cung có thể mang thai hay không. Bởi có rất nhiều ý kiến cho rằng, nếu bị u xơ tử cung thì việc có con sẽ trở nên rất khó khăn, vậy ý kiến đó có chính xác hay không?

Mô tả ảnh.

U xơ tử cung có mang thai được không?

Bênh u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Theo ý kiến của một số các chuyên gia thì bệnh u xơ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra một số ảnh hưởng nguy hại như:

1. Bệnh sẽ kéo theo những cơn đau khi đi tiểu, buồn tiểu liên tục vì khối u chèn ép lên bàng quang. Về lâu dài bệnh có thể làm thận yếu, thận hư, sưng thận.

2. Nếu khối u phát triển có thể chèn ép gây tắc nghẽn vòi trứng và che lấp tử cung gây khó khăn cho việc thụ thai, dẫn đến hiếm muộn, vô sinh.

3. Trong trường hợp, nếu phụ nữ mang thai mà bị u xơ tử cung thì rất dễ bị sinh non hoặc sảy thai vì khối u chèn ép lên thai nhi.

Khi bị u xơ tử cung có thể mang thai được không?

Như đã nói ở trên, bệnh u xơ tử cung là một căn bệnh lành tính, tuy nhiên, nếu không được chữa trị kịp thời thì những biến chứng của chúng rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với phụ nữ đang mang thai.

Trường hợp 1: Trước khi mang thai

Trong trường hợp này, thai phụ bị u xơ tử cung có thể gây hiếm muộn do lớp nội mạc tử cung bị thay đổi, không thuận lợi cho sự làm tổ của trứng, hoặc do khối u gây trở ngại làm chèn ép, làm gập vòi trứng hoặc làm bít lỗ cổ tử cung.

Trường hợp 2: Trong quá trình mang thai

+ Đây cũng là giai rất nguy hiểm bởi u xơ tử cung có thể là nguyên nhân sảy thai liên tiếp do lớp nội mạc không phát triển đầy đủ, do buồng tử cung bị chèn ép, không phát triển to ra được.

Hiện tượng sảy thai trên thai phụ có u xơ tử cung thường gây xuất huyết nhiều vì dễ sót rau và tử cung co hồi kém.

+ Xảy ra trường hợp sinh non. U xơ tử cung dễ làm cho ngôi thai bất thường (ngôi đầu không chúc, ngôi mông, ngôi ngang) do thai nhi bình chỉnh kém, rau bám ở vị trí bất thường (rau tiền đạo, rau cài răng lược).

Trường 3: Trong khi chuyển dạ

Việc thai phụ bị u xơ tử cung thường làm quá trình chuyển dạ kéo dài và khó khăn. Đặc biệt những khối u to, rau tiền đạo có thể khiến thai phụ không sinh thường được mà bắt buộc phải mổ đẻ. Khi sổ rau dễ gây băng huyết do sót rau hoặc do tử cung co hồi kém.

Trường hợp 4: Trong thời kỳ hậu sản

Với trường hợp này thì thường là u xơ sẽ nhỏ lại, không gây biến chứng gì. Tuy nhiên cũng có khi gây nhiễm khuẩn nhất là đối với các u xơ dưới.

U xơ tử cung có mang thai được không?

Chế độ ăn uống cho người

1.Người bị u xở tử cung nên bổ sung nhiều trái cây tươi, đặc biệt là các loại có chứa vitamin C như cam, chanh, bưởi, ổi,...

2. Ngoài trái cây tươi, thì rau xanh cũng rất cần thiết. Bạn nên ăn những loại rau có lá màu xanh đậm: tần ô, súp lơ xanh, bồ ngót, bó xôi, các loại thực vật dưới biển như rong biển, rau câu…

3. Những thực phẩm chứa estrogen cân bằng, giàu bioflavonoid tốt cho người u xơ tử cung như đậu hũ, đậu đen, đậu lăng.

4. Nên bổ sung những loại chất đạm như các loại thịt có màu trắng, thịt từ gia cầm, các loại cá...

Viêm cổ tử cung có mang thai được không?
Viêm cổ tử cung có mang thai được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Viêm cổ tử cung có mang thai được không là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ. Vậy có hay không việc mang thai được khi bị bệnh?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn