Ứa nước mắt cô giáo mầm non vừa ăn trưa vừa bế trẻ, không phải bảo mẫu nào cũng ngược đãi học sinh

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh bữa cơm trưa đạm bạc của cô giáo mầm non, có cô vừa ăn vừa bồng một em bé đang ngủ được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người thương cảm.

Thời gian vừa qua, mạng xã hội liên tục đăng tải những đoạn clip, hình ảnh về cô giáo mầm non ngược đãi, bạo hành trẻ khiến phụ huynh hoang mang, đặc biệt, ảnh hưởng lớn đến tâm lý, hình ảnh của các cô giáo nuôi dạy trẻ.

Ấy thế nhưng, đó chỉ là vài con sâu làm rầu nồi canh.

Mới đây, hình ảnh bữa cơm trưa đạm bạc của cô giáo mầm non, có cô vừa ăn vừa bồng một em bé đang ngủ được chia sẻ trên mạng xã hội được đăng tải kèm dòng trạng thái: “Lâu lâu trên mạng lại rầm rộ chia sẻ lên những vụ các cô giữ trẻ mầm non hành hạ đánh đập con trẻ, Còn những hình ảnh đẹp này có mấy ai chia sẻ đâu Cô giáo mầm non là đây. Hơn cả mẹ hiền nữa đấy ạ. Cơm canh đạm bạc, vừa ăn vừa bồng trẻ ngủ. Chỉ mong trẻ ngoan lên từng ngày”.

CO-GIAO

Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh đã nhận được gần 10 nghìn lượt like và hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ của cư dân mạng.

Rất nhiều bình luận chia sẻ với nỗi khổ của giáo viên mầm non: lương thấp, áp lực công việc cao, thường xuyên phải chịu sức ép từ phụ huynh... Bởi do đặc thù công việc, giáo viên mầm non phải có khiếu múa hát, biết pha trò và chăm sóc trẻ.

Hằng ngày, các cô phải có mặt từ sáng sớm để đón trẻ, tất bật chăm sóc cho hàng chục bé là điều không hề đơn giản. Thậm chí, đến bữa ăn sau một buổi làm việc với đủ những việc không tên cũng không được trọn vẹn, các cô vừa ăn vội ăn vàng, vừa phải bồng bé học sinh như bức ảnh trên. Vậy mà, có một vài câu chuyện đáng buồn trong nghề như "con sâu làm rầu nồi canh" khiến không ít cô giáo tử tế bị đánh đồng, phải chịu nhiều áp lực, thậm chí tủi hờn...

Đồng cảm với nỗi vất vả, khổ tâm của các cô giáo mầm non, Facebooker Nguyễn Tỵ chia sẻ: "Tôi đã từng là giáo viên mầm non. Còn 2 năm nữa mới đến tuổi về hưu nhưng do áp lực công việc và nhiều áp lực khác nên không cố được mà phải về hưu sớm. Tôi rất thương, hiểu và đồng cảm với các em và các cháu đồng nghiệp. Hình ảnh bế cháu trong khi ăn chỉ phản ánh 1 phần nhỏ trong những sự vất vả của các cô.

Đầu năm các cháu đến trường quấy khóc, vệ sinh chưa kiểm soát, lớp thì đông. Cho các cháu ăn rồi ngủ xong đã hơn 12h trưa, mệt không còn sức, cơm canh nguội ngắt không muốn ăn nữa, chỉ chan canh lùa cơm vào miệng cho xong bữa. Bế cháu ngủ khi ăn là hình ảnh tĩnh. Mọi người có biết để bế được cháu ăn cơm trước đó cô còn dỗ cháu để cháu ăn vất vả thế nào không? Sự vất vả đó chỉ có người trong nghề mới hiểu. Thương lắm các bạn đồng nghiệp của tôi!".

Bạn Hà Nguyễn đồng tình: "Thú thực mình một mẹ, một con chăm đã rã rời, huống hồ 1 lớp các cô rất đông bé, 1 cô phải chăm 3 - 5 bé một lúc là chuyện bình thường. Đâu chỉ có ăn, chơi, các bé còn đi vệ sinh, khóc, mếu, đòi mẹ nữa. Cháu nào mới quen rồi thì lại đến cháu mới đi lớp, các cô cứ xoay cả ngày với một núi việc không tên. Nói thật, nếu ai chưa hiểu, cứ đến lớp vài buổi sẽ hiểu thôi".

"Ngày còn bé, mình ước mơ đi học để trở thành cô giáo mầm non. Một phần vì yêu trẻ, phần nữa mình yêu ca hát, chỉ muốn nô đùa với bọn trẻ mãi không thôi. Nhưng khi vào dạy các bé mới thực sự thấu hiểu nỗi vất vả. Bế bé trên tay vừa bế vừa ăn là chuyện bình thường. Các bé còn bé nên chưa nhận thức được mấy, mình phải thật sự kiên nhẫn, lắm lúc dạy bọn trẻ đến khản giọng. Nhất là khi nhận những bé mới vào lớp, bé lạ nên khóc nhiều. Trưa các cô không được ngủ, thay nhau dỗ bé nên việc ăn qua loa là chuyện bình thường.

Nhưng khổ tâm nhất vẫn là có những bé không may bị ngã hay bị bạn bè cào cấu nhau, nhưng phụ huynh không hiểu cho các cô lại nghi ngờ các cô đánh bé. Những lúc ấy thật sự thấy nản lòng lắm. Nhưng sau đó lại vực dậy tinh thần vì lòng yêu nghề, yêu các con", một cô giáo mầm non trải lòng.

Facebooker Nhan Bui đáp lời: “Nếu không bế ăn như vậy cháu khóc sẽ ảnh hưởng đến các cháu khác đã ngủ đấy ạ. Mình cũng đã từng bế trẻ ngủ trên đùi rồi soạn bài buổi trưa đấy ạ, vì chỉ cần nghe tiếng khóc của bạn ý thôi là sẽ có biết bao cháu khác dậy khóc. Đúng là trong nghề mới hiểu được. Không phải cô giáo mầm non nào cũng xấu đâu ạ”.

Một cư dân giấu tên xúc động chia sẻ: “Các cô có thể cả trưa không được ngủ chỉ vì 1 cháu không ngủ nên phải bế đi chỗ khác, không các cháu khác dậy theo. Các cô có thể cả sáng phải bế 1 cháu vì cháu ý hay quấy… Trong xã hội cũng có người này người kia, những giáo viên mầm non bạo hành không phải tất cả nên mong mọi người đừng dùng con mắt khắt khe nhìn giáo viên mầm non”.

Facebooker Trái Tim Băng lại có cái nhìn khách quan hơn: “Cô giáo mầm non thật sự vất vả. Có những cô rất tâm huyết với nghề khiến nhiều người cảm động. Nhưng cũng có những thành phần con sâu làm rầu nồi canh. Chỉ mong ban giám hiệu nhà trường theo dõi sát sao và loại bỏ những con sâu đó ra khỏi nền tảng và công trình trồng người của đất nước nói chung”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link