Mải chụp ảnh "tự sướng" trên tầng 27, cô gái trẻ rơi xuống đất t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Cô gái 27 tuổi đã bị rơi xuống từ tầng 27 sau khi leo lên lan can để chụp ảnh "tự sướng".

Theo một đoạn clip do một người dân vô tình quay lại được, cô gái trẻ Sandra này đang đứng trên hành lang tầng 27 của tòa nhà Luxor Tower thuộc thành phố Panama, nước Panama. Sau đó, cô gái đã cố tình leo lên lan can của hành lang trong khi tay vẫn cầm chiếc gậy "tự sướng".

Sau khi cô gái trèo lên lan can, chỉ vài giây sau, cô đã bị mất thăng bằng rồi bất ngờ ngã xuống dưới. Chính người quay phim lúc đó cũng vô cùng hoảng loạn và hét lên: "Cô ấy điên rồi! Nhìn kìa, cô ấy ngã xuống dưới rồi!".

Ngay sau đó, các nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, với độ cao hàng chục mét từ tầng 27, cô gái trẻ xấu số đã không thể qua khỏi và tử vong ngay tại hiện trường.

Có lẽ cô gái làm thế là muốn có những bức ảnh ấn tượng, nhưng không ngờ chỉ vì hành động dại dột đó mà cô phải trả giá bằng cả tính mạng.

hqdefault

Sau đó, trên trang Twitter chính thức của dịch vụ cứu hộ Panama đã chia sẻ câu chuyện đau lòng kèm thông điệp: "Đừng mạo hiểm mạng sống của mình chỉ vì chụp ảnh "tự sướng". Chỉ một phút sơ sảy có thể khiến bạn mất đi cả cuộc sống này".

Có tới 259 trường hợp tử vong trên thế giới vì chụp ảnh tự sướng trong 6 năm qua, hầu hết nạn nhân đều là người trẻ sử dụng mạng xã hội. Báo cáo của Viện Y khoa All India được thực hiện từ tháng 10/2011-11/2017. Các nhà khoa học cho biết nguyên nhân tử vong chủ yếu là do chết đuối khi chụp ảnh gần thác nước, ở giữa đường ray khi tàu hỏa đang đến gần hoặc ngã từ điểm cao. Một số khác bị động vật tấn công hoặc bị giật điện.

Trong đó, số người tử vong cao nhất là ở Ấn Độ, sau đó đến Nga, Mỹ và Pakistan. Báo cáo cũng chỉ ra khoảng hơn 85% nạn nhân đều còn rất trẻ, ở độ tuổi từ 10-30, cũng là độ tuổi sử dụng mạng xã hội nhiều nhất.

Trong một vụ tai nạn vào năm ngoái, có đến 48 người bị thương khi đang selfie ở trước tiệm bánh mỳ đang cháy bất chấp cảnh báo của cảnh sát chữa cháy cần phải tránh xa khu vực nguy hiểm.

Vào đầu năm nay, một du khách Anh và bạn trai người Australia của cô vừa ngắm một bãi biển ở Bồ Đào Nha vừa chụp ảnh selfie đã rơi từ độ cao 30m xuống đất và chết tại chỗ. Tương tự, Sarita Rammahesh Chouhan, một cô gái Ấn Độ chụp ảnh selfie được vài giây thì rơi xuống trước sân nhà hàng xóm trước nhà của cô và chết.

Một số quốc gia như Ấn Độ, Indonesia đã bắt đầu thiết lập “khu vực cấm chụp ảnh tự sướng” để bảo vệ người dân. Nga đã phát động một chiến dịch “Selfie an toàn” với khẩu hiệu “Một triệu ‘lượt thích’ trên mạng xã hội cũng không đáng để liều mạng,” kèm theo đó là hình minh họa các tư thế chụp ảnh nguy hiểm để người dân dễ dàng nhận biết.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link