Ứa nước mắt với bài văn tả người mẹ của cậu bé mồ côi

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, một tài khoản trên mạng xã hội đã đăng tải về bài văn tả mẹ của một cậu bé mồ côi khiến dư luận không khỏi xót xa.

“ Em xin lỗi, em chỉ là đứa trẻ mồ côi”- những câu viết ngắn gọn mở đầu cho đề bài: “Hãy viết một bài văn về mẹ của em" khiến người đọc không khỏi chua xót cho cậu bé đáng thương. Người mẹ được nhắc đến trong bài văn đã ra đi bởi căn bệnh ung thư quái ác.

bai-van-cua-em-be-mo-coi

 Bài văn được chấm điểm 10 của cậu bé mồ côi 

 "Em sinh ra không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa. Vì sinh ra em, mẹ em đã ra đi trong sự dày vò của căn bệnh ung thư hiểm ác. Em chỉ thấy mẹ qua giấc mơ, lời bố kể và bức ảnh đen trắng được đặt trên bàn thờ.Trong trái tim em, mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất thế gian, mặc dù chỉ qua tưởng tượng". Những lời tận đáy lòng cậu bé viết về người mẹ kính yêu của mình đã không chỉ khiến thầy giáo mà cả những người đọc thật sự nghẹn ngào. Bài văn được giáo viên chấm điểm 10 cùng lời phê: "Thầy đã khóc khi đọc xong dòng đầu tiên!". Bên cạnh đó cũng đã có rất nhiều bình luận đồng cảm với cậu bé khi bài đăng được chia sẻ

Có thể thấy, lời xin lỗi đầu của cậu bé như một lời cảnh tỉnh cho những ai đã và đang bên mẹ, hãy luôn trân trọng, yêu thương mẹ nhiều hơn nữa bởi sự hy sinh của mẹ dành cho ta là không gì sánh bằng.

Còn nhớ trước đó, cư dân mạng cũng đã truyền tay nhau bài văn tả người mẹ của cậu học trò Nguyễn Trung Hiếu, là học sinh lớp 11 chuyên Lý  trường chuyên Hà Nội - Amsterdam . Bài văn kể về người mẹ bị suy thận, dù cho có gánh nặng về vật chất nhưng mẹ vẫn luôn lo đủ đầy cho con, hy sinh tất cả vì con. Dù cho có túng thiếu, nhưng mẹ vẫn nhất mực không muốn để con phải nhịn ăn sáng, tiết kiệm cho mình. Bài văn sau khi được lan truyền đã khiến dư luân không khỏi cảm phục trước tấm lòng của cậu học trò nghèo.

bai-van-1

Bài văn khiến dư luận nghẹn ngào của  Nguyễn Trung Hiếu

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn