Ung thư bàng quang: Thực đơn và chế độ ăn uống chuẩn nhất dành cho người bị ung thư bàng quang

( PHUNUTODAY ) - Để giúp người ung thư bàng quang có một chế độ ăn uống hợp lý cũng như tăng cường sức đề kháng cho người bị ung thư bàng quang thì thực đơn dinh dưỡng là điều không thể thiếu đâu nhé!

Thực đơn dành cho người bị ung thư bàng quang

Các bạn có biết chế độ dinh dưỡng và thực đơn dành cho người bị ung thư bàng quang là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thực đơn dành cho người bị ung thư bàng quang

Một số mẹo nấu ăn dinh dưỡng dành cho người bị ung thư bàng quang

1.Gừng, hành, tỏi:

Tỏi, chao đậu nhạt, mấy thứ lượng vừa phải, bánh nhị dược chưng bính đem nghiền thành viên hoàn, uống với nước sôi để ấm, mỗi lần 30-40 viên, ngày 3 lần uống.

2. Món ban mâu thiêu kê đản:

Trứng gà 1 quả, con xén tóc bỏ đầu, chân, cánh 1-3 con, cho vào trong quả trứng, sau khi rán chín bỏ xén tóc đi, ăn trứng không.

3. Món nhựa thanh trưng đào giao:

Đào thụ giao 10g.

Cho lượng phèn vừa đủ, cho thêm chút nước, nấu cách thủy với nước sạch trong 20 phút, không câu nệ thời gian và số lần uống.

4. Món biển súc sinh khương kê đản:

Tiêu biển súc 60g

Sinh khương 10g

Trứng gà 7 quả, đem ba vị trên cho vào nấu cho đến khi chín trứng gà, mỗi ngày 1 thang chia 2 lần ăn.

5. Món xích tiểu đậu nội kim cầu:

Xích tiểu đậu 50g

Kê nội kim nghiền thành bột 15g.

Xích tiểu đậu nấu cháo chín như bình thường để khi cháo đãchín, cho trứng vào khuấy đều, đem ăn.

6. Cháo biển súc:

Biển súc 30g, gạo tẻ 60g, biển súc đem nấu chín lấy nước, bỏ bã, sau đó cho gạo tẻ vào nấu chín, cho trứng vào khuấy đều, đem ăn.

7. Món canh hoàng kỳ tây qua bì thang:

7.thuc-don-dinh-duong-cho-nguoi-bi-ung-thu-bang-quang-phunutoday.vn

 

Sinh Hoàng kỳ 50g, bạch Mao căn 30g

Nhục thung dung 20g, tây qua bì (vỏ dưa hấu) 60g.

Cùng nấu lấy nước uống nhiều lần hết trong ngày.

8. Cháo đại mạch mễ chúc:

Đại mạch mễ 75-100g, đường trắng hoặc đường đỏ một chút đủ ăn.

Trước hết đem đại mạch mễ cho nước vào nấu thành cháo, khi chín cho đường trắng hoặc đường đỏ vào trộn đều, làm thành món ăn sáng sớm hoặc món ăn điểm tâm.

Thực đơn dành cho người bị ung thư bàng quang

Một số lưu ý cho người bị ung thư bàng quang

+ Thời gian ăn phải được thay đổi không thể giống như người bình thường, các bữa ăn cách nhau từ 2-3 tiếng. Mỗi bữa ăn có thể ăn một bát cháo, hoặc một bát cơm với rau, hay một bát súp.

Người chăm sóc cần lên lịch cho bệnh nhân rõ ràng về việc ăn uống, trong một ngày các bữa ăn không nên giống nhau. Không thể ép người bệnh ăn nếu họ không muốn, nhưng có thể kể chuyện cho bệnh nhân nghe để họ quên đi việc sự chán ăn, có hứng thú hơn.

+ Màu sắc thức ăn kích thích người ăn:

thức ăn bạn có thể yêu cầu nấu một cách đẹp mắt, có màu sắc của nhưng loại rau củ quả, phần nào kích thích được vị giác của người bệnh.

Luôn để thức ăn có ở sẵn trong nhà bếp hoặc bên cạnh người bệnh để khi đói, họ có thể lấy ăn bết cứ lúc nào muốn.

+ Tránh đồ uống có hại:

Đối với người bệnh, bạn nên tránh các thực phẩm đồ uống có hại cho sức khỏe không chỉ người bệnh mà còn cả với những người bình thường là hút thuốc lá, hay uống bia rượu, đồ uống nước ngọt có ga, có đường hóa học…

Một số người nghiện thuốc và họ bảo rằng họ không thể bỏ được thuốc lá. Bạn hãy nói với họ nếu còn nhiều dự định chưa làm xong thì việc đầu tiên nên là chuyện ấy.

+ Nạp năng lượng vào ban ngày nhiều hơn bữa tối lý do là ban ngày có thể vận động, và khả năng hấp thu năng lượng  ban ngày nhiều hơn buổi tối.

+ Giữ tinh thần thoải mái:

Điều cuối cùng mà người bệnh nên là luôn tinh thần vào trạng thái thoải mái nhất không nên nghĩ tới những tương lai xấu phía trước mà nên nghĩ những điều gì đó tốt đẹp có thể làm với người xung quanh mình.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn