Có dấu hiệu này hãy tới bệnh viện ngay kẻo ung thư máu giai đoạn cuối

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là dấu hiệu bệnh ung thư máu giai đoạn đầu mà ai cũng thờ ơ, không hay biết - hãy chú ý kẻo hối không kịp.

ung-thu-mau1

 

Dễ bị bầm tím

Triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến bệnh ung thư máu là dễ bị bầm tím và chảy máu không kiểm soát được. Điều này xảy ra bởi vì các tế bào máu bình thường liên tục bị thay thế bằng các tế bào bạch cầu non bất thường. Điều này khiến cho các tiểu cầu bị mất đi, và máu không thể đông lại.

Sốt

Tự nhiên bạn bị sốt cao không rõ nguyên nhân, rất có thể đó là biểu hiện của căn bệnh ung thư máu.

Đau bụng

Đau bụng là một trong các triệu chứng của bệnh ung thư máu. Đó là kết quả của việc những tế bào ung thư máu tích tụ trong thận, gan và lá lách, khiến cho bụng to ra. Dạ dày đau thường kết hợp đánh mất vị giác và sút cân.

Mệt mỏi

Do sự mở rộng không kiểm soát được của các tế bào ung thư, bệnh nhân hay thấy mệt mỏi và yếu ớt ngay cả khi ngồi nghỉ ngơi.

ung-thu-mau

 

Sưng hạch bạch huyết

Hạch bạch huyết là những cấu trúc hình hạt đậu nhỏ giúp lọc máu. Khi mắc bệnh, tế bào ung thư có thể tích tụ trong các hạch bạch huyết. Từ đó dẫn tới các hạch bạch huyết dưới cánh tay, ở bẹn, ngực và cổ có thể sưng lên.

Khó thở

Bạn cảm thấy khó thở dù không có bất cứ hoạt động thể chất nào, hãy quan tâm tới bản thân mình. Đây là một dấu hiệu của bệnh bạch cầu. Các tế bào máu bị thoái hóa nhanh chóng, mất máu nặng nên dẫn tới tình trạng này.

Da xanh xao

Nếu bạn thấy da của mình có biểu hiện xanh xao, nhợt nhạt, nên đi xét nghiệm máu ngay. Bệnh ung thư máu sẽ hạn chế sự phát triển của các tế bào máu mới, làm cho da cảu bạn bị xanh hơn, và đây là biểu hiện rất dễ nhận thấy.

Chảy máu nặng

Nếu bạn đột nhiên bị xuất huyết nặng khi hành kinh, nó cũng có thể là biểu hiện của bệnh bạch cầu (ung thư máu) do sự suy thoái của các mô tế bào máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link