Ung thư vú tấn công: Đây là những thực phẩm bảo vệ bạn tốt nhất, cho vòng 1 quyến rũ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là top lời khuyên hữu ích nhất để bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt nhất, giúp phòng ngừa ung thư vú và có vòng 1 khỏe đẹp hơn.

Mận và đào

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas gần đây cho biết đào và mận có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cạnh tranh với quả việt quất.

Hai loại trái cây này có chứa 2 loại polyphenol có thể hỗ trợ cơ thể trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư vú trong khi giữ lại nguyên vẹn tất cả các tế bào khỏe mạnh.

ung thu vu-phunutoday

Hãy bổ sung hai loại trái cây này vào bữa ăn hàng ngày để phòng chống ung thư vú tự nhiên tại nhà.

Bông cải xanh (súp lơ)

Hợp chất lưu huỳnh, xi lích và ô-xy(Sulforaphane) là một thành phần đặc biệt có trong tất cả các loại thuốc phòng chống ung thư vú.

Hợp chất này có nhiều trong bông cải xanh, có tác dụng làm giảm nguy cơ hình thành các tế bào ung thư vú.

Ăn nhiều bông cải xanh sẽ giúp phụ nữ ngăn chặn các loại ung thư. Lưu ý rằng, nếu bạn luộc bông cải xanh sẽ tiêu diệt hầu hết hàm lượng Sulforaphane.

Cà phê

Các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc chỉ ra rằng một ly cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư đi khoảng 3%. Tác dụng của cà phê thậm chí sẽ còn cao hơn nếu phụ nữ sử dụng liệu pháp hormone tamoxifen - một loại điều trị tiêu chuẩn cho những người bị ung thư vú dương tính với thụ thể estrogen. Nghiên cứu khác tại Thụy Điển chỉ ra rằng phụ nữ uống trên 2 ly/ngày khi đang sử dụng thuốc sẽ giúp làm giảm nguy cơ ung thư xuống còn khoảng một nửa.

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể tránh xa khỏi ung thư vú. Nếu bạn đang gọt táo và quẳng vỏ đi, chắc chắn rằng bạn đang vứt đi một nguồn chất xơ dồi dào, có chứa chất chống oxy hóa và nhiều hợp chất hữu ích khác giúp ngăn ngừa ung thư vú cực tốt.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng vỏ táo thực sự có thể kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Bạn chỉ cần bổ sung táo vào danh sách thực phẩm tiêu dùng hàng ngày là đã có thể tự bảo vệ mình khỏi căn bệnh ung thư vú đáng sợ.

Cà rốt

Lượng carotenoid cao trong cà rốt có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú khoảng 28%, theo một nghiên cứu tại Harvard. Đặc biệt, alpha carotene và beta carotene có thể giúp làm giảm nguy cơ tái phát ung thư khoảng 68%.

Cần tây

Cần tây có chứa một hóa chất tên là apigenin. Trong thí nghiệm, chuột bị ung thư vú tiếp xúc với apigenin sẽ phát triển khối u ít hơn và việc hình thành khối u cũng sẽ chậm hơn. Các nhà khoa học không chắc chắn về việc bổ sung bao nhiêu apigenin sẽ có lợi cho sức khỏe, nhưng khuyến nghị nên ăn một chút mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link