Nam thanh niên 20 tuổi bị tắc ruột do đồ uống nhiều ngườI thích

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, ở Phú Thọ một thanh niên phải nhập viện vì đau bụng, nôn nhiều do uống trà sữa.

Trong quá trình kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị tắc ruột do bã thức ăn. Sau đó, nam thanh niên phải tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy 2 khối bã thức ăn to trong dạ dày và ruột non của bệnh nhân.

Theo các bác sĩ điều trị trực tiếp cho bệnh nhân cho biết, với trường hợp bệnh nhân này nếu không phát hiện và điều trị kịp thời rất dễ gây nhiễm trùng, nhiễm độc cao, hoại tử ruột, suy đa tạng và gây nguy hại đến tính mạng.

Trong quá trình tìm hiểu bệnh sử, người nhà của bệnh nhân cho biết thanh niên này có thói quen ăn uống không khoa học, thường xuyên uống trà sữa, bỏ cơm… Việc ăn uống không khoa học trên rất dễ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tắc ruột ở bệnh nhân này.

Nam thanh niên 20 tuổi tắc ruột đo trà sữa

Nam thanh niên 20 tuổi tắc ruột đo trà sữa

Với một ly trà sữa trân châu có thể không có tác động đến sức khỏe, nhưng nếu lạm dụng hàng ngày, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy về sức khỏe:

Cảnh báo khi uống nhiều tra sữa

Táo bón: Trong thành phần của trà có chứa caffeine, một chất rất tuyệt vời cho hệ thống bài tiết và có thể giúp nhuận tràng. Nếu bạn dung nạp quá nhiều theophylline từ trà sữa và tiêu thụ quá nhiều tinh bột từ hạt trà sữa trân châu sẽ khiến người dùng bị mất nước dẫn đến táo bón.

Trà sữa gây nhiều bệnh nguy hiểm cho con người

Trà sữa gây nhiều bệnh nguy hiểm cho con người

Béo phì, nhưng thiếu hụt dinh dưỡng: Khi uống trà sữa có thể gây ra bệnh béo phì nhưng cơ thể mập mạp lên không có nghĩa là do nhận được nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B và D cũng như đạm so với sữa thông thường. Chính vì thế, thức uống này sẽ gây thiếu hụt dinh dưỡng với cơ thể con người. Đặc biệt phải đặc biệt lưu ý đến tác hại này của trà sữa tới quá trình phát triển của trẻ.

Mất ngủ: Khi bạn uống nhiều trà sữa bạn dễ bị mất ngủ bởi trong thành phần trà sữa có nhiều caffeine. Đặc biệt trẻ nhỏ không nên uống quá nhiều trả sữa có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link