Tin vui cho các tín đồ cà phê, đây là 6 lợi ích thực sự khi uống cà phê vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nghiên cứu cho thấy, caffein làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cho cơ thể, giúp cơ thể tỉnh táo và hoạt hát cải thiện tâm trạng rất tốt… đồng thời còn giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh.

Uống cà phê giúp cải thiện tâm trạng

Ngoài việc cung cấp năng lượng, uống cà phê còn có thể cải thiện tâm trạng của con người. Caffeine kích thích não tiết ra dopamine, chất dẫn truyền thần kinh khiến con người cảm thấy vui vẻ. Vì vậy, uống một tách cà phê nóng vào buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn, theo Science Daily.

uong ca phe buoi sang2

Ảnh minh họa

Uống cà phê giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư

Tất cả các nghiên cứu chỉ ra hàm lượng polyphenol cao trong cà phê và caffeine có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Cà phê cũng kích thích sản xuất mật và giảm nồng độ estrogen, giảm nguy cơ ung thư, theo tạp chí khoa học Scitech Daily.

Uống cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2

Các nghiên cứu chỉ ra rằng 1 tách cà phê có thể làm giảm khoảng 8% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, nếu uống nhiều hơn có thể giảm đến khoảng 30%. Nhờ cà phê chứa magiê và polyphenol, giúp điều chỉnh chuyển hóa glucose, theo Scitech Daily.

uong ca phe buoi sang

Uống cà phê giúp kéo dài tuổi thọ

Lợi ích nhiều nhất đến từ việc uống 3-5 tách cà phê mỗi ngày. Nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Y tế Công cộng T.H. Chan, Đại học Harvard (Mỹ), đã phát hiện ra rằng những người uống 3-5 tách cà phê mỗi ngày ít tử vong sớm hơn, theo nhật báo Anh Express.

Uống cà phên tăng cường sự tập trung

Nhiều người uống cà phê vào buổi sáng để khởi động cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, chất caffein có trong cà phê có thể kích thích hệ thần kinh trung ương, cải thiện sự chú ý, thời gian phản ứng và trí nhớ của con người, theo Science Daily.

uong ca phe buoi sang3

Ảnh minh họa

Ngoài ra, caffein còn có thể thúc đẩy hoạt động của các tế bào thần kinh, giúp con người suy nghĩ và giải quyết vấn đề hiệu quả hơn. Vì vậy, uống một tách cà phê vào buổi sáng có thể giúp bạn xử lý nhiều công việc khác nhau và làm việc tốt hơn.

Uống cà phê giúp tăng cường trí nhớ

Theo Health, caffein là chất kích thích hệ thần kinh làm tăng hoạt động của não. Lượng caffeine vừa phải có thể cải thiện sự tập trung, sự tỉnh táo và khả năng phản ứng cũng như khả năng ghi nhớ và học tập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn