Uống 1 ly nước ép từ quả xoài sống cơ thể sẽ nhận về cả tá lợi ích tốt

( PHUNUTODAY ) - Nước ép xoài có nhiều chất dinh dưỡng quý giá. Dưới đây là những lợi ích mà bạn không thể bỏ qua.

Vấn đề dạ dày

Xoài nổi tiếng vì hàm lượng chất xơ cao cũng như đóng vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ dạ dày của cơ thể. Nếu bạn bị các triệu chứng viêm ruột, chúng tôi khuyên bạn không nên tiêu thụ xoài vì nó chỉ dễ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Các chuyên gia sẽ đề nghị bạn nên uống nước ép xoài thay vì ăn nó.

Có lợi cho bệnh thiếu máu

Sắt là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất. Sự thiếu hụt của nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như thiếu máu. Bạn có thể cung cấp cho cơ thể một lượng sắt đáng chú ý bằng cách tiêu thụ một khẩu phần nước ép xoài mỗi ngày. Nó cực kỳ có lợi cho các bà mẹ sắp sinh vì chúng cần hàm lượng sắt cao.

Trị mụn đầu đen

Chán ngấy với mụn đầu đen? Trong trường hợp đó thì không gì có thể đánh bại nước ép xoài. Thậm chí, một số ít phụ nữ sử dụng bột xoài như tẩy tế bào chết bằng cách kết hợp nước ép xoài và mật ong. Một phương thuốc tuyệt vời cho các vấn đề mụn đầu đen.

Giảm mức cholesterol

Nước ép xoài nuôi dưỡng cơ thể với nhiều vitamin C. Hỗn hợp pectin cũng như Vitamin C để tạo điều kiện cho cơ thể giảm mức cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là Lipoprotein mật độ thấp.

Mang thai

Xoài được công nhận là có tác động khá có lợi đối với sự tăng trưởng của em bé. Nước ép xoài cho bà bầu thực sự là một lựa chọn tuyệt vời. Thực tế là nó có lượng calo thấp cùng với nguồn tài nguyên đáng kể về vitamin C, chất xơ cũng như vitamin A, nó chỉ giúp tăng tốc độ phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Hơn nữa, hàm lượng beta carotene trong trái cây ngụ ý rằng nó hỗ trợ đáng kể trong việc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tim cả ở người mẹ cùng với đứa trẻ.

Làm giảm nhiệt độ cơ thể

Triệu chứng đầu tiên của say nắng là nhiệt độ cơ thể tăng lên, nếu uống nước ép xoài sống có thể giúp hạ nhiệt độ cơ thể do say nắng. Nhiệt độ cơ thể cao có thể gây co giật và ảnh hưởng đến não.

Làm mát cơ thể

Nước ép xoài sống hiệu quả để đánh bay cơn nóng và hạ nhiệt cho cơ thể. Nước ép xoài sống có chất điện giải, giúp bù nước cho cơ thể.

nuoc-ep-xoai

Điều trị da khô

Trong xoài sống có chứa nhiều vitamin C, đây là chất chống oxy hóa mạnh giúp sản xuất collagen và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Làm giảm nhịp tim

Say nắng có thể làm tăng nhịp tim do nhiệt độ cao. Nước ép xoài sống giàu kali, magiê và một chất chống oxy hóa gọi là mangiferin có thể giúp giảm nhịp tim và cải thiện các chức năng của nó.

Ngăn ngừa chuột rút cơ

Nhiệt độ quá cao có thể gây co thắt không tự chủ các cơ lớn, dẫn đến chuột rút ở chân vào ban đêm. Uống nước ép xoài sống có tác dụng chống co thắt.

Cung cấp năng lượng

Trong xoài sống có chứa ion natri, kali và các chất điện giải khác giúp cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link