Uống gì để sinh nhanh và không đau

( PHUNUTODAY ) - Trải qua 9 tháng 10 ngày mang thai, mẹ bầu muốn lựa chọn sinh thường nhưng lại sợ đau và lâu. Vậy những bí quyết về đồ uống sau đây sẽ giúp mẹ bầu sinh nhanh và không đau đấy.

Thực phẩm giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng

1. Chè vừng đen nấu với bột sắn dây

– Ngay từ tuần thứ 33, 34 các mẹ bầu nên nấu chè vừng đen với bột sắn dây, và đường phèn để ăn mỗi ngày 1 lần sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giúp mẹ bầu sinh thường nhanh chóng vì trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn;

 – Ngoài ra, chè vừng đen nấu với bột sắn dây còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, chữa nhiều bệnh, tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt nữa đấy nhé.

ol

3. Lá tía tô

– Tía tô  có vị cay, tính ấm, thường được sử dụng rộng rãi như một bài thuốc có tác dụng an thai và tiêu trừ những cơn ốm ngén của mẹ bầu hiệu quả. Không dừng lại ở đó, tía tô còn biết đến với công dụng giúp mẹ bầu thuận lợi trong quá trình sinh đẻ nữa nhé;

– Đến gần ngày dự sinh,  bạn nên vò nát sẵn một nắm lớn lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước lấy lại 1 lít và cho mẹ bầu uống liên tục nhé để sinh được dễ dàng và nhanh chóng. Bạn nên uống ấm để phát huy hiệu quả một cách tối ưu, đảm bảo ngay khi có dấu hiệu chuyển dạ mà uống nước lá tía tô bạn sẽ nhanh chóng “mở cửa mình” để sinh em bé trong thời gian rất ngắn (từ 1-2 tiếng) và quá trình sinh cũng rất suôn sẻ.

4. Ăn và uống nước ép dứa (thơm)

– Bạn muốn sinh dễ và nhanh chóng thì nên ăn nhiều dứa ở tháng cuối thai kỳ vì trong dứa có chứa enzyme bromelain sẽ giúp làm mềm cổ tử cung để chị em đẻ dễ hơn.

– Tuy nhiên các mẹ bầu chỉ nên ăn nhiều dứa ở những tuần cuối thai kỳ (từ tuần 38 trở đi) thôi nhé. Trong 3 tháng đầu tiên, nếu mẹ bầu ăn dứa sẽ rất nguy hiểm vì nó làm tử cung co bóp mạnh dễ gây ra tình trạng sảy thai đấy.

pl

5. Rau húng quế

Các mẹ bầu nên sử dụng 1 nắm rau húng quế vào 3 tháng cuối thai kì, xay lấy 1 cốc nước khoảng 300ml, thêm vào một ít đường phèn cho dễ uống, mỗi tháng mẹ bầu chỉ nên uống từ 1-2 cốc, bắt đầu từ tháng thứ 7 sẽ giúp mẹ bầu sinh thường nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều.

6. Nước hoa hướng dương

Khi mẹ bầu xuất hiện cơn đau chuyển dạ bắt đầu hãy dùng hoa hướng dương khô ( mua ở tiệm thuốc bắc) rửa sách, sắc với 1,5 lít nước sôi và uống ngay khi còn ấm. Loại nước này giúp mẹ bầu vượt cạn một cách êm ái và dễ dàng hơn đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link