Uống một cốc nước chanh mật ong ấm mỗi sáng, cơ thể bạn nhận về những lợi ích gì?

( PHUNUTODAY ) - Chanh và mật ong có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Vậy uống nước chanh mật ong vào buổi sáng mang lại những tác dụng gì?

Lợi ích khi uống một cốc nước chanh mật ong ấm mỗi sáng

Cung cấp năng lượng

Theo chuyên gia dinh dưỡng cho biết uống một cốc nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy chính là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới. Sau một đêm dài thức dậy, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy cơ thể uể oải, mệt mỏi, vì thế hãy pha một ly chanh mật ong vào buổi sáng rồi uống.

Thành phần của mật ong có chứa rất nhiều glucose, vitamin A, magie, kali...., trong chanh chứa nhiều vitamic C tạo vị chua khiến bạn trở nên tỉnh táo hơn. Do đó, việc uống chanh mật ong sẽ giúp bạn có thêm năng lượng cho một ngày mới, làm việc minh mẫn và hiệu quả hơn.

nuocchanhmatong

Cải thiện tiêu hóa

Nước chanh có cấu trúc tương tự như các loại nước của dạ dày và giúp đào thải độc tố qua đường tiêu hóa. Nước chanh có thể giúp giảm bớt chứng khó tiêu, ợ nóng và đầy hơi. Nó cũng giúp đi tiêu vào buổi sáng, hydrat hóa đại tràng, kích thích sản xuất mật và giúp bạn tránh bị táo bón.

Giúp hệ thống miễn dịch luôn khỏe mạnh

Uống nước chanh với mật ong vào sáng sớm rất có lợi cho sức khỏe trong mùa lạnh và mùa cúm. Chanh và mật ong không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà còn giàu chất chống oxy hóa, cùng với vitamin C rất tốt cho cơ thể. Đó là những lý do các nhà khoa học khuyên mọi người nên uống hỗn hợp chanh tươi, mật ong và nước ấm vào buổi sáng trước khi ăn để đạt được hiệu quả bảo vệ sức khỏe như mong muốn.

Tốt cho hệ hô hấp

Vào những ngày trời trở lạnh, mật ong được nhiều người sử dụng như là vị thuốc thiên nhiên để ngăn ngừa bệnh cảm cúm và viêm nhiễm đường hô hấp. Với người bị cảm lạnh, ho, viêm họng, uống mật ong với nước ấm sẽ có tác dụng hiệu quả để làm ấm họng và làm dịu cảm giác đau buốt. Ngoài ra, nước mật ong còn có tác dụng trị ho do tác động của chứng đau họng gây ra.

Chanh chứa khoáng chất, vitamin và giúp gan sản xuất mật, hỗ trợ tiêu hóa. Nước chanh ấm rất tốt cho sự vận động tạo phân của ruột, thậm chí còn được Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo rằng có lợi cho bệnh nhân ung thư giúp thải bỏ các chất không cần thiết cũng như độc tố ra khỏi cơ thể.

Nước chanh chống lại ung thư

Chất chống ôxy hóa trong chanh không chỉ bảo vệ da khỏi lão hóa mà còn làm giảm nguy cơ một số loại ung thư. Ung thư phát triển trong một môi trường có tính axit trong khi chanh lại có tính kiềm hóa rất tốt. Do đó, nó có thể ngăn chặn tế bào ung thư phát triển và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Giúp giảm cân

Uống một cốc nước mật ong ấm mỗi sáng sẽ giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn hay hạn chế nhu cầu uống những loại nước uống có ga chứa nhiều đường. Chính vì vậy, nếu kiên trì uống mỗi cốc nước mật ong trước khi ăn sáng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Giải độc cơ thể

Điều mà ít ai nghĩ tới, mật ong và nước chanh còn có khả năng thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất độc và những chất thải khác.

Trong chanh có các tính chất để kiểm soát dầu thừa và loại bỏ bớt dầu ra khỏi bề mặt của da. Ngoài ra, lượng axit xitric, vitamin C cùng chất chống oxy hóa có trong thức uống này cũng có thể loại bỏ các gốc tự do và các chất độc từ hệ thống tiêu hóa. Do đó, bạn có thể nhận thấy da trở nên khỏe hơn, sáng hơn và không có mụn trứng cá trong vòng từ 2-3 tuần sau đó.

Cách pha nước chanh mật ong

Nguyên liệu: 1 quả chanh tươi, 2 muỗng mật ong nguyên chất, 300 ml nước ấm.

Cách pha chế: Vắt nước cốt 1/2 quả chanh vào một chiếc cốc thuỷ tinh tuỳ vào bạn có thích độ chua hay không. Dùng muỗng vớt bỏ hạt và cho vào khoảng 300 ml nước ấm cùng 2 muỗng mật ong rồi khuấy đều lên là đã có thể uống được.

Lưu ý khi uống nước chanh mật ong

Đối với những người đang mắc bệnh về dạ dày không nên uống nước chanh vào buổi sáng khi chưa ăn gì, mỗi lần chỉ sử dụng một vài giọt nước cốt chanh, không nên dùng nhiều. Bởi axit trong chanh khi vào dạ dày sẽ gây kích thích dạ dày khiến dịch axit tiết ra nhiều hơn, gây nên chứng ợ chua.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link