Uống nhầm dầu hỏa, bé trai 19 tháng tuổi tử vong thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Khi bé đang bò chơi, trong nhà có một chai đựng dầu hỏa, bé tưởng là chai nước nên lấy uống.

Sáng 19/3, bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, cho biết đơn vị tiếp nhận cấp cứu cho một bé trai uống nhầm dầu hỏa. Vụ việc xảy ra 4 ngày trước và nạn nhân đã tử vong.

be trai uong nham dau hoa 1

 Dầu hỏa đựng trong vỏ chai nước ngọt - Ảnh minh họa.

Người nhà của bé cho biết, trước đó bé đang bò chơi, trong nhà có một chai đựng dầu hỏa, bé tưởng là chai nước nên lấy uống. Khi bé ho, khóc la, người nhà chạy đến, bé đã tím môi, miệng bốc mùi dầu hỏa nồng nặc. Ngay lập tức, gia đình đưa bé đến bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, tại đây các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu và chuyển bé bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ.

Trong 24 giờ điều trị, bé 2 lần vào sốc, ngưng tim, dù các bác sĩ cấp cứu, tích cực điều trị như: thở máy, tiêm thuốc trợ tim, chống sốc... nhưng các thông số hô hấp xấu dần do dầu hỏa vào phổi gây viêm phổi hít nặng. Đến trưa 16/3, bé tử vong.

Theo bác sĩ Hà Anh Tuấn - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, nếu gia đình phát hiện và đưa bé đến cơ sở y tế cấp cứu sớm hơn cũng rất khó cứu sống vì bé ngộ độc dầu hỏa gây viêm phổi hít nặng, làm suy hô hấp, ngưng tim, ngưng thở.

Vì thế, gia đình có con nhỏ cần trông chừng cẩn thận, để xa tầm với của bé những chất độc như: nước rửa chén, xà bông, dầu hỏa, điện, thuốc tây, bác sĩ Tuấn khuyến cáo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn