Vợ và 2 con sinh đôi chết cháy thương tâm: Hé lộ nguyên nhân ban đầu của vụ cháy

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ cháy 4 người trong gia đình tử vong tại quận Tân Bình, TP. HCM, hiện cơ quan công an đã đưa ra nhận định ban đầu về nguyên nhân vụ cháy.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 0h20 rạng sáng 12/3, hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh liền chạy ra thì phát hiện tại ngôi nhà số 1686 đường Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM đang bốc cháy dữ dội, lửa bao trùm toàn bộ ngôi nhà.

Người dân hô hoán cùng nhau ứng cứu nhưng do ngôi nhà bị khóa trái cửa và lửa táp mạnh ra phía bên ngoài, làm cho nỗ lực cứu chữa không có kết quả. Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân phối hợp với Cảnh sát PCCC TP.HCM đã huy động 11 xe chuyên dụng, 100 cán bộ chiến sĩ có mặt cùng với lực lượng địa phương chữa cháy. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa đã được khống chế.

Các lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể được xác định là chị Nguyễn Xuân Trang (SN 1991); cháu Huỳnh Tường Vân, Huỳnh Tường Vy (là chị em sinh đôi, con của chị Trang, đều SN 2012) và anh Nguyễn Xuân Trí (SN 1994, là em ruột chị Trang, cùng trú ở nhà trên).

vu-chay-trai-hom-4-nguoi-chet-nguoi-chong-ngat-lien-tuc_13534367 (1)

 Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy, mọi đồ vật bị thiêu rụi.

Anh Hải, một người em họ của chị Trang, buồn bã kể lại sự việc: Tối 11/3, anh Hải cùng anh Huỳnh Văn Hiến (chồng chị Trang) có công chuyện phải đi ra ngoài. Quá nửa đêm, cả 2 nghe tin báo, vội trở về nhà thì phát hiện ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà.

"Tôi cùng anh Hiến cố phá cửa để ứng cứu nhưng do bị khóa chặt từ bên trong nên không thể vào được. Khi công an có mặt dập được lửa, phá cửa vào bên trong thì cả 4 người trong nhà đều đã tử vong" - anh Hải bàng hoàng kể lại.

Ngồi thất thần, đôi mắt vô hồn và nhiều lần ngất đi khi kêu tên vợ con, anh Huỳnh Văn Hiến (32 tuổi, chồng và cha nạn nhân) khiến cho những người chứng kiến phải rơi lệ. “Người đàn ông mạnh mẽ tới đâu cũng gục ngã, từ Quảng Ngãi vào đây làm ăn sinh sống. Ai ngờ thảm họa lại ập đến như vậy.

Nhìn cháu tôi như vậy tôi cũng đau lòng lắm. Thử hỏi, vợ con chết cả rồi, cú sốc đấy ai có thấu. May mắn, nó không ở nhà chứ không đã có thể không thoát khỏi đám cháy. Giờ chỉ mong cháu nó bình tĩnh để lo ma chay cho vợ con”, ông Nghiệp (chú của anh Hiến) cho biết.

chay nha 1

Anh Hiến (chồng bị Trang) thất thần ngã quỵ khi chứng kiến cảnh vợ con tử vong. Ảnh: NĐT.

Được biết, gia đình nạn nhân vào TP HCM khoảng vài tháng nay. Thường ngày, anh Hiến chạy xe ba gác để kiếm tiền nuôi vợ con, chị Trang ở nhà chăm hai con nhỏ sinh đôi 5 tuổi.

“Mấy đứa nhỏ, nhất là cặp sinh đôi Huỳnh Tường Vân và Huỳnh Tường Vy dễ thương lắm, mới hơn 5 tuổi thôi nhưng rất nhanh nhẹn hồn nhiên, lại còn rất nghe lời bố mẹ, gặp ai cũng chào hỏi. Chúng còn chưa biết cuộc sống ngoài kia như thế nào mà đã phải bỏ mạng vì hụ hỏa hoạn, thiệt số phận khắc nghiệt quá”, ông Lê Thạnh Nghiệp (60 tuổi, ngụ quận Tân Phú là họ hàng nạn nhân) buồn bã nói.

Liên quan đến vụ việc, đến chiều 12/3, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm ban đầu, cơ quan Công an đã bàn giao thi thể của 4 nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân, TP. HCM cho biết, trong buổi trưa ngày 12/3, lãnh đạo quận Bình Tân đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 4 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà xảy ra trên địa bàn.

Tại buổi thăm hỏi, quận Bình Tân đã hỗ trợ 80 triệu đồng cho gia đình 4 nạn nhân thiệt mạng. Quận cũng kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ áo quan cùng hai ô tô để đưa thi thể 4 nạn nhân về quê lo hậu sự.

Phó chủ tịch quận Bình Tân cho biết, sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp y, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể 4 nạn nhân cho gia đình để đưa về quê.

“Đến thời điểm này, đoàn xe đã về đến tỉnh Bình Thuận. Thông tin từ gia đình, cả 4 nạn nhân sẽ được mai táng tại quê nhà ở tỉnh Bình Thuận”, ông Bình nói.

chay nha 2

Người nhà nạn nhân đau buồn vì nỗi mất mát quá lớn. 

Theo điều tra cửa cơ quan chức năng căn nhà 1686 đường Tỉnh lộ 10 do ông Võ Hoài Nam (SN 1970, trú quận Bình Tân) là chủ. Phía trước căn nhà kinh doanh trại hòm (áo quan), phía sau được ngăn phòng và vợ chồng anh Huỳnh Văn Hiếu (SN 1985, trú tỉnh Quảng Ngãi) và chị Nguyễn Xuân Trang thuê để ở.

Tại thời điểm vụ cháy xảy ra, anh Hiếu không có ở nhà. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân cháy có thể xuất phát từ khu vực để xe máy ở tầng trệt của ngôi nhà, khả năng nguồn nhiệt phát ra từ xe máy dẫn đến hỏa hoạn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn