Uống nước buổi sáng giúp kéo dài tuổi thọ, đẹp da, nhưng 5 loại nước này được khuyến cáo không nên

( PHUNUTODAY ) - Như mọi người vẫn biết việc uống nước vào buổi sáng thức dậy sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Nhưng không phải loại nước nào cũng phù hợp vào thời điểm này. 5 loại nước sau đây được khuyến cáo không nên uống ngay sau khi thức dậy buổi sáng vì rất hại cơ thể.

Sau một đêm ngủ từ 7-8 tiếng, chúng ta không ăn, không uống, không thể cung cấp nước cho cơ thể, trong khi đó các chức năng cơ thể vẫn hoạt động bình thường, làm mất nước thông qua hơi thở, nhu động ruột... Chính vì vậy, việc bổ sung một cốc nước ngay khi thức dậy là rất cần thiết để bù nước, bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra, sau một đêm ngủ, thức ăn vào cơ thể ngày hôm trước đã được tiêu hóa gần hết, việc bổ sung nước vào buổi sáng khi thức dậy sẽ giúp loại bỏ hết những thức ăn còn bám trên thành dạ dày, làm sạch đường tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả, và giúp giữ gìn làn da luôn trẻ trung, căng tràn sức sống.

Vì vậy, những ai đang có thói quen này thì nên duy trì thường xuyên, còn ai chưa làm thì hãy tập quen ngay từ bây giờ. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại nước nào cũng phù hợp để bạn có thể uống vào thời điểm buổi sáng ngay khi thức dậy. 5 loại nước sau đây được khuyến cáo không nên uống ngay sau khi thức dậy buổi sáng vì rất hại cơ thể.

1. Uống nước quá nóng hoặc quá lạnh

Buổi sáng, ngay khi mới thức dậy, bạn tuyệt đối nên hạn chế uống nước quá nóng cũng như quá lạnh. Nguyên nhân là vì, nếu bạn uống nước quá lạnh có thể gây kích ứng ruột và dạ dày, dễ gây nên sự khó chịu cho đường tiêu hóa, dẫn đến việc bị tiêu chảy và nhiều triệu chứng khác.

Còn nếu như bạn uống nước quá nóng có thể dễ dàng làm tổn thương thực quản - bộ phận cơ thể vốn có cấu tạo khá mỏng manh. Vì vậy, nếu ai có thói quen uống nước quá nóng hay quá lạnh vào buổi sáng thì nên thay đổi ngay. Thay vào đó, bạn hãy những uống một cốc nước ấm là tốt nhất nhé!

may-loc-nuoc-2-voi-nong-lanh-karofi-5

2. Nước muối

Không ít người có quan niệm cho rằng, việc uống nước muối nhạt rất tốt cho sức khỏe nên đã lạm dụng quá nhiều trở thành những thói quen hàng ngày. Trên thực tế việc uống nước nhạt có đem lại lợi ích cho chức khỏe nhưng thật sự không phù hợp khi bạn lạm dụng nó để dùng cho buổi sáng, khi vừa mới ngủ dậy.

Bởi vì, sau khi mới thức dậy vào buổi sáng, máu đang ở trạng thái đặc, nếu bạn còn uống thêm nước muối nữa sẽ chỉ khiến máu thêm đặc hơn, cổ thêm khô hơn và huyết áp cũng tăng cao nhanh hơn. Điều này có thể gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của bạn.

tac-dung-chua-bach-benh-cua-nuoc-muoi-loang-6

3. Nước đun sôi để quá lâu

Nước sau khi đun sôi để trong một thời gian quá lâu như qua đêm có thể trở thành một môi trường tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn bên trong. Không chỉ vậy, trong nước có các chất hữu cơ chứa nitơ sẽ liên tục bị phân hủy và trở thành nitrit. Nếu bạn uống loại nước này, nitrit sẽ liên kết với hemoglobin, gây nên những ảnh hưởng đến chức năng vận chuyển oxy của máu và ảnh hưởng đến các hoạt động bên trong cơ thể. Vì vậy, nếu là nước lọc để quá lâu trong phích thì nên bỏ đi. Nước lọc đun sôi có thể sử dụng tốt nhất trong 24 giờ sau khi đun sôi.

4. Nước trái cây

Nước trái cây là một trong những loiaj nước uống được rất nhiều các chuyên gia về sức khỏe và làm đẹp khuyên dùng vì rất nhiều những lợi ích mà nó có thể đem lại. Nhưng không phải, vì nó tốt nên chúng ta có thể sử dụng bất kì lúc nào cũng được, mà vẫn có những thời gian không nên uống nước trái cây, đặc biệt là hời gian buổi sáng sau khi thức dậy.

Bởi vì, trong quá trình ép trái cây sẽ làm cho rất nhiều đường fructose và glucose được giải phóng, dễ dàng thúc đẩy cơ thể hấp thụ và sử dụng, từ đó dẫn tới tình trạng làm tăng lượng đường trong máu, gây nên bệnh tiểu đường. Đây là một loại bệnh dễ gây béo phì, phù nề, mệt mỏi và có thể gây biến chứng đường huyết nguy hiểm.

nuoc-ep-trai-cay-de-duoc-bao-lau-cach-bao-quan-nuoc-ep-trai-avt-1200x676-2

5. Trà

Đứng thứ 5 trong danh sách những loại thức uống không nên uống sau khi thức dậy đó là trà. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, thức ăn tối hôm trước gần như đã được tiêu hóa hết, bụng của bạn đang trong trạng thái rỗng, việc uống trà sẽ rất hại cho dạ dày. Nhất là nếu đó là trà để qua đêm thì chẳng khác nào bạn đang uống "thuốc độc" vào cơ thể. Việc uống nước trà vào sáng sớm sẽ gây kết tủa trong dạ dày, cản trở sự hấp thụ chất sắt và làm thương tổn niêm mạc dạ dày.

91595Bd2b5ef46b11ffe

Thức uống tốt nhất, bạn nên chọn cho buổi sáng là nước ấm nhẹ khoảng từ 30 - 40 độ C. Khi uống, bạn cũng nên chú ý uống chậm từng ngụm nhỏ để không gây gánh nặng cho thận và tim, đồng thời giúp giảm cân, thải độc hiệu quả hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link