Uống nước cam tăng cường sức đề kháng cần tránh sai lầm này kẻo tự đầu độc cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên uống nước cam có thể bổ sung thêm nhiều khoáng chất và vitamin cho cơ thể, từ đó cải thiện sức để kháng, chống lại các dịch bệnh. Tuy nhiên, việc uống không đúng cách có thể gây phản tác dụng, làm hại tới sức khỏe.

Uống nước cam với sữa

Sữa chứa nhiều protein, chất này phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, hấp thụ thức ăn, gây chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy...

Do vậy, bạn nên uống sữa và nước cam cách nhau khoảng 1 giờ trở ra.

Uống nước cam vào buổi tối

Buổi tối không phải là thời điểm tốt để bạn uống nước cam. Bởi loại nước hoa quả này có tác dụng sinh tân dịch, lợi tiểu, gây tiêu đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

nuoc-cam-01

Không dùng cam và củ cải cùng nhau

Khi củ cải đi vào hệ tiêu hóa, nó sẽ nhanh chóng sản xuất một chất gọi là sulfate. Sau khi sulfate được chuyển hóa sẽ sinh ra một chất chống tuyến giáp – axit thioxianic

Khi uống nước cam, các flavonoid có trong cam sẽ được phân hủy trong đường ruột và sinh ra axit hydroxy và axit ferulic. Hai axit này có thể tăng cường tác dụng ức chế axit thioxianic về tuyến giáp, sẽ gây ra bướu cổ.

Không dùng nước cam để uống thuốc kháng sinh

Nước cam có chứa một lượng axit có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc hóa học của thuốc, làm mất đi khả năng diệt khuẩn của thuốc kháng sinh.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả của thuốc, bạn chỉ nên uống chúng bằng nước lọc.

Uống nước cam trước khi đánh răng

Nước cam chứa axit có thể bám lên men răng. Nếu sau khi uống nước cam mà đánh răng ngay, men răng sẽ bị tổn thương dưới tác động chà xát của bàn chải.

Bạn súc miệng bằng nước sạch sau khi uống nước cam để loại trừ axit bám trên men răng, ngăn chặn sự ăn mòn men răng do axit.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link