Uống nước chanh ấm đều đặn giúp cả năm không phải dùng tới thuốc

14:00, Thứ năm 25/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng nước chanh ấm vô cùng tốt cho sức khỏe, hãy cùng khám phá ngay để có được cơ thể hoàn hảo nhất!

lợi ích từ nước chanh ấm
Nước chanh mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chuyên gia dinh dưỡng Ann Louise Gittleman, tác giả của 'Fat Flush for Life' khuyến cáo, nên xem xét thay đổi thói quen uống cà phê vào buổi sáng bằng một ly nước nóng và chanh. Sự kết hợp có thể mang lại lợi ích cho cơ thể trong nhiều cách khác nhau, bao gồm cả việc giúp giảm cân và giữ nước, cải thiện tiêu hóa và tăng cường hấp thu vitamin C. Thậm chí bạn có thể thêm gia vị cho thức uống này để thúc đẩy lợi ích của nó.

Gittleman khuyến cáo kết hợp nước cốt của một nửa quả chanh với 1 cốc nước ấm. Nếu bạn cảm thấy không tiện vắt chanh, bạn có thể dùng thay thế bằng 1 muỗng nước cốt chanh. Hãy chắc chắn rằng sử dụng 100% nước cốt chanh hữu cơ. Bạn có thể thêm gia vị cho thức uống này và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể bằng cách thêm một chút quế và một chút gừng, Gittleman nói.

Cả chanh và nước ấm nằm trong danh sách các loại thực phẩm có tác dụng loại bỏ. Nước giúp giữ ẩm cho cơ thể. Chất béo dự trữ trong cơ thể sẽ nhiều hơn khi bị mất nước vì khi đó thận nhận sự hỗ trợ hoạt động từ gan khi cơ thể đang ở trong trạng thái này. Điều này làm giảm khả năng đốt cháy chất béo của gan. Nước còn có tác dụng ức chế sự thèm ăn một chách tự nhiên.

Nước chanh cung cấp một lượng dồi dào vitamin C. Một quả chanh có chứa khoảng 30,7mg vitamin C, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ. Số lượng khuyến cáo hàng ngày là 75mg cho nữ giới và 90mg cho nam giới. Những người tiêu thụ nhiều vitamin C có hệ thống tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn so với những người khác. Chanh cũng làm tăng tính axít trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Việc hấp thu canxi có tác dụng giúp giảm cân, vì canxi được lưu trữ trong các tế bào mỡ. Càng nhiều canxi trong các tế bào mỡ thì việc đốt cháy tế bào mỡ càng dễ dàng hơn. Vitamin C cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tim mạch vành, và làm giảm nguy cơ bị đột qụy, đục thủy tinh thể và bệnh gút. Theo Đại học bang Oregon (Mỹ), loại vitamin chống oxy hóa có trong chanh tươi có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.

Trị viêm họng

Viêm họng thường do vi khuẩn gây ra, thông thường bạn sẽ được các bác sĩ cho dùng thuốc để trị bệnh. Nhưng hãy nhớ rằng, thuốc là con dao hai lưỡi và kháng sinh không phải là một ngoại lệ.

Vậy nên bạn có thể dùng nước cốt chanh, khoảng nửa quả chanh pha với chút muối và nửa cốc nước ấm, dùng để ngậm vài lần trong ngày, bạn sẽ cảm thấy tình hình được cải thiện rõ ràng.

Giúp giảm cân

Nếu béo phì hay thừa cân, bạn không nhất thiết áp dụng chế độ ăn quá khắt khe, dễ dẫn tới tình trạng bị thiếu chất, hạ huyết áp. Thay vào đó, bạn nên duy trì thói quen uống một cốc nước chanh mỗi ngày kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn. 

Chăm sóc răng miệng

Việc phòng tránh sâu răng hoặc những tổn thương ở vùng nướu tưởng chừng như một công việc khó khăn, nhưng trên thực tế bạn có thể dùng chanh để đạt được mục đích ấy. Không chỉ dừng lại ở đó, chanh còn có thể khử mùi hôi khó chịu trong răng miệng, đem lại cho bạn hơi thở thơm tho.

Thực phẩm giúp mỡ tiêu, máu độc được thải, thanh lọc thận tốt
Thực phẩm giúp mỡ tiêu, máu độc được thải, thanh lọc thận tốt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm giúp mỡ tiêu, máu độc được thải, thanh lọc thận tốt nhất quả đất, muốn khỏe mạnh các bạn hãy bổ sung một cách đều đặn!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link