Thói quen phá hủy thận của bạn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có những thói quen dưới đây bạn cần bỏ gấp vì nó đang phá hủy thận bạn mỗi ngày!

thói quen hại thận
 

Ăn quá nhiều muối

Ăn quá nhiều muối làm tăng huyết áp, từ đó cũng gây áp lực cho thận. Những người bị cao huyết áp nên kiểm tra thận vì cơ quan đầu tiên bị ảnh hưởng bởi huyết áp cao là thận.

Uống nhiều nước ngọt

Nghiên cứu khoa học cho thấy những người tiêu thụ 2 hoặc nhiều đồ uống có đường mỗi ngày có nhiều khả năng có protein trong nước tiểu của họ. Có protein trong nước tiểu là một dấu hiệu sớm cho thấy thận của bạn không điều chỉnh được chức năng, cơ chế hoạt động của nó.

Lạm dụng thuốc giảm đau

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng thuốc giảm đau lâu dài làm giảm tốc độ dòng chảy trong máu của cơ thể, do đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thận. Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc giảm đau của bệnh nhân suy thận cũng dễ dẫn đến ung thư bàng quang.

Uống đồ uống có ga

Đồ uống có ga chứa nhiều caffeine gây tổn thương cho thận. Nó gây ra tình trạng tăng huyết áp ảnh hưởng tới thận.

Không ngủ đủ

Ngủ giúp phục hồi và tái tạo mô thận. Không ngủ đủ giấc hoặc bị rối loạn giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp lên thận. Nghiên cứu chỉ ra rằng gián đoạn giấc ngủ có thể gây suy thận.

Không uống nước

Phần lớn mọi người đều không uống đủ nước. Điều này gây ra sự tích tụ những chất độc hại trong thận khiến thận bị tổn thương. Những chất độc hại này sau đó được tích tụ trong máu và có thể gây tổn thương các cơ quan khác. Do vậy, bạn cần uống nước để loại bỏ các chất độc.

Thiếu vitamin B6

Nghiên cứu cho thấy vitamin B6 rất quan trọng với hoạt động của thận. Thiếu hụt vitamin này có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. Bạn cần ăn những loại thực phẩm giàu vitamin B6 như đậu xanh, rau chứa tinh bột như khoai tây, v.v…

Thiếu magiê

Loại kháng chất này cũng rất cần thiết cho thận. Magiê giúp hấp thu thích hợp và phân phối canxi trong cơ thể. Nếu bạn bị thiếu magiê, canxi sẽ lắng đọng trong thận dẫn đến sỏi thận.

Sử dụng quá nhiều cà phê

Caffein có trong nhiều loại đồ uống có ga, nước tăng lực và cà phê.  Huyết áp sẽ tăng do dư thừa caffeine và thận sẽ có nguy cơ bị tổn thương.

Cách trị đau bụng kinh hiệu quả và đơn giản nhất
Cách trị đau bụng kinh hiệu quả và đơn giản nhất
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trị đau bụng kinh hiệu quả và đơn giản nhất - các bạn hãy bỏ túi để dùng ngay khi cần!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn