Uống vitamin E trước khi đi ngủ: Da dẻ trắng hồng cho nữ, tinh lực dồi dào cho nam, không uống quá phí

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ mang lại nhiều lợi ích về sắc đẹp cho nữ, Vitamin E còn mang lại nhiều lợi ích về súc khỏe cho cả nam và nữ.

 1. Cân bằng nội tiết tố của nữ

uong-vitamin-truoc-khi-ngu_2

Các triệu chứng mất cân bằng nội tiết tố có thể bao gồm hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), tăng cân, dị ứng, nhiễm trùng đường tiết niệu, thay đổi trên da, lo lắng và mệt mỏi. Sử dụng vitamin E sẽ giúp cân bằng hormone một cách tự nhiên, giữ chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và cơ thể nhiều năng lượng hơn, duy trì cân nặng khỏe mạnh.

2. Cải thiện tình trạng ham muốn tình dục sức khỏe ở nam giới

Vitamin E có thể làm tăng nồng độ hormone testosterone trong cơ thể nam giới, giúp tăng ham muốn sinh hoạt tình dục. Khả năng chống oxy hóa của vitamin E giúp ngăn chặn những tổn thương có thể diễn ra trong cơ thể dẫn đến sự oxy hóa cholesterol. Khi chỉ số cholesterol được duy trì ở mức cân bằng thì sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, giúp thúc đẩy và lưu thông máu tốt hơn.

Ngoài ra vitamin E còn giúp cải thiện sức khoẻ hệ thần kinh, tim mạch, đồng thời gia tăng sức mạnh của cơ bắp của nam giới.

3. Giúp da mịn màng, ngừa K da cho cả nam và nữ

Bổ sung vitamin E sẽ giúp ngăn ngừa K da gây ra bởi tia UV trong ánh nắng bởi khả năng chữa lành tổn thương trên da, các tế bào da được hồi phục, không biến đổi thành các tế bào ung thư. Làm mờ các vết sẹo trên da giúp da mịn màng. Lý giải nguyên nhân này vì thành phần alpha-tocopherol có trong vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng hỗ trợ kháng viêm và thúc đẩy tái tạo da.

4. Cải thiện thị lực

Sử dụng vitamin E kết hợp vitamin C, vitamin A và kẽm giúp giảm 25% thoái hóa điểm vàng của mắt liên quan tuổi tác. Những người trải qua phẫu thuật mắt bằng laser có thể sử dụng vitamin E và vitamin A liều cao hàng ngày để cải thiện thị lực Tuy nhiên bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh tác dụng phụ do dùng thuốc quá liều.

5. Tăng cường miễn dịch

uong-vitamin-truoc-khi-ngu_1

Tác dụng của vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các gốc tự do trong cơ thể, làm giảm tác dụng phụ không mong muốn của thuốc gây rụng tóc hoặc tổn thương phổi. Do đó trong các việc xạ trị và lọc máu điều trị K sẽ sử dụng viamin E để giảm tác dụng của hại của việc điều trị.

Ngoài ra vitamin E sẽ tăng khả năng miễn dịch của tế bào bằng cách tạo ra sự biệt hóa cao hơn trong các tế bào T (tế bào miễn dịch) chưa trưởng thành. Do đó hãy bổ sung chế độ thực phẩm có chứa vitamin E hàng ngày.

Những ai không nên uống vitamin E?

Mặc dù vitamin E mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng, tuy nhiên một số bệnh nhân có các bệnh lý: đái tháo đường, nhồi máu cơ tim, đột qụy, thiếu vitamin K, chảy máu không nên sử dụng vitamin E quá nhiều sẽ gây tác dụng ngược lại.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link