Thứ nước tốt hơn 7 cốc cam tươi, chống lão hóa gấp 18 lần vitamin E: Tưởng cao sang hóa ra "rẻ bèo"

( PHUNUTODAY ) - Chẳng cần tốn tiền bạn vẫn có thể thưởng thức thứ nước bổ dưỡng cực kỳ cho sức khỏe và sức đẹp. Đó là loại nước gì?

 Trà là một loại đồ uống hàng ngày mà chúng ta dễ mua và sử dụng được. Tưởng chừng là một đồ uống bình dân nhưng lợi ích mang lại cực kỳ bất ngờ.

Trà là khắc tinh của bệnh K

Các nhà khoa học đã thực hiện những cuộc khảo sát về tuổi thọ, 40% người có tuổi thọ cao đều có sở thích uống trà trong một thời gian dài. Trên thực tế, tại Nhật bản sau vụ ném bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima tháng 8/1945, một cơ quan đã phát hiện những người chiếm tỷ lệ mắc K thấp ở đây là người trồng trà và uống trà.

thu-nuoc-tot-hon-7-coc-cam-tuoi-chong-lao-hoa-18-lan-vitamin-E-tuong-cao-sang-hoa-ra-re-beo-nha-nao-cung-co_2

Trong một ly trà 300 ml có nồng độ chất chống oxy hóa tương đương một chai rưỡi rượu vang đỏ, 12 chai rượu trắng, 12 cốc bia, 4 quả táo, 5 củ hành tây hoặc 7 cốc nước cam tươi. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản chỉ ra thành phần polyphenol trong trà giúp chống lão hóa gấp 18 lần vitamin E. Trong khi đó trên tạp chí Dị ứng và Miễn dịch học lâm sàng, các nhà khoa học Anh và Mỹ đã đưa ra kết quả hợp chất polyphenolic (EGCG) trong trà giúp ngăn chặn hiệu quả sự lây lan HIV trong cơ thể người. Hơn 4.000 bài báo đã được viết để chứng minh EGCG là kẻ thù của các bệnh ung thư như: ung thư cổ tử cung thư da, ung thư phổi, ruột kết, tuyến tiền liệt, gan, thận, vú. Không những vậy, các nhà khoa học Nhật Bản trong một cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng phụ nữ có thói quen uống trà sẽ phát triển bệnh K muộn hơn khoảng 7 năm so với người không uống trà, với nam giới thì con số này là 3,2 năm.

Đại học Case Western Reserve, Mỹ, Đại học Khoa học và Công nghệ Curtin, Australia đã đưa ra bảng dữ liệu công bố với đàn ông uống rượu nhưng uống trà xanh sẽ có tỷ lệ mắc bệnh K thấp hơn 60% so với người không uống thường xuyên.

Không chỉ là khắc tinh của bệnh K, trà còn là khắc tinh của nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như tiểu đường, mỡ máu. Cụ thể, Đại học Y Dược Toyama, Nhật Bản khảo sát 1.300 bệnh nhân tiểu đường uống trà trong nửa năm thì 82% bệnh nhân thuyên giảm bệnh đáng kể, 9% bệnh nhân có lượng đường trong máu trở lại bình thường.

Tại trường Đại học Quốc gia Singapore cũng đã thực hiện cuộc khảo sát với 63.257 người Singapore gốc Hoa  có độ tuổi 45-75 trong suốt 12 năm. Kết quả đưa ra rằng người trung niên và cao tuổi uống trà đen thường xuyên giảm tỷ lệ mắc bệnh Parkinson lên đến 71% so với những người không uông trà.

Đại học Showa của Nhật Bản làm tiến hành thí nghiệm dùng 10.000 vi khuẩn Escherichia coli có độc tính cao vào 1 ml dung dịch polyphenol trong trà pha loãng với nồng độ chỉ bằng 1/20 của trà bình thường. Để sau 5 tiếng đồng hồ, tất cả vi khuẩn đều chết. Điều này cho thấy tác dụng tốt trong việc hỗ trợ tiêu hóa của trà.

Uống Trà giúp tiêu mỡ, giảm cân hiệu quả

thu-nuoc-tot-hon-7-coc-cam-tuoi-chong-lao-hoa-18-lan-vitamin-E-tuong-cao-sang-hoa-ra-re-beo-nha-nao-cung-co_3

Ngoài ra, chỉ cần uống 8-10 gam trà mỗi ngày, uống liên tục trong 12 tuần sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ rõ rệt, giúp cảm cân hiệu quả mà không cần tập luyện. Trà là một trong những sản phẩm được ưa chuộng đứng đầu về các loại thực phẩm giảm cân từ thiên nhiên ở các nước Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ.

Uống trà giúp cải thiện tâm trạng

thu-nuoc-tot-hon-7-coc-cam-tuoi-chong-lao-hoa-18-lan-vitamin-E-tuong-cao-sang-hoa-ra-re-beo-nha-nao-cung-co_4

Uống trà còn khiến bạn được vui vẻ và hạnh phúc, cải thiện tâm trạng. Vì các axit amin có trong trà thúc đẩy quá trình tiết dopamine ồ ạt, đây là thành phàn chi phối cảm xúc, khoái cảm… trong cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link