Một vài mẹo "đánh thức" vẻ đẹp của làn da nhờ vào trà xanh

( PHUNUTODAY ) - Trà xanh chứa nhiều vitamin B2 và vitamin E, cả hai đều cần thiết cho sức khỏe làn da và cả vóc dáng.

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe làn da. Nó có thể ngăn ngừa nhiễm trùng da vì chứa hợp chất polyphenolic EGCG, đồng thời "đảo ngược" tác hại của ánh nắng mặt trời nhờ đặc tính chống viêm. Ngoài ra, nó có thể làm giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và đồi mồi.

Trà xanh là một chất kháng khuẩn mạnh mẽ để điều trị mụn trứng cá và làm thông thoáng lỗ chân lông. Trà xanh chứa nhiều vitamin B2 và vitamin E, cả hai đều cần thiết cho sức khỏe làn da.

Sử dụng trà xanh như chất tẩy rửa

Bạn có thể chuyển sang sữa rửa mặt trà xanh tự làm. Nó hoàn toàn tự nhiên và chứa đầy chất chống oxy hóa mạnh, mang lại cho bạn làn da sạch sẽ và mịn màng.

Cách làm: Sử dụng 2 thìa trà xanh pha với 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp. Thoa nó lên da, bao phủ cổ của bạn. Massage trong 2 phút trên khắp mặt và cổ, sau đó rửa sạch với nước.

Sử dụng trà xanh để tẩy tế bào chết

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, rất tốt cho nhu cầu của làn da. 

dap-mat-bang-bot-tra-xanh-3_a62a35aa528d426ea10855072dd03cc7_85dcedc6a6a3482bb8e58c41b796c8fe

Cách thực hiện: Dùng một thìa cà phê lá trà xanh với một lượng tương đương sữa rửa mặt thông thường. Khuấy đều, sau đó làm ướt mặt và cổ, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp tẩy da chết lên khắp mặt, sau đó xoay theo chuyển động chiều kim đồng hồ cho đến khi da sạch. Rửa sạch và lau khô.

Toner trà xanh

Toner lành mạnh là một phần thiết yếu của quy trình chăm sóc da vì nó loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa, giúp cân bằng độ pH. Nếu có thể sử dụng toner được làm từ trà xanh, làn da của bạn sẽ sạch và sáng lên trông thấy.

Cách làm: Lấy khoảng 100 ml trà xanh đã pha và để nguội, nhúng một ít bông gòn vào đó rồi thoa đều lên mặt. Đây là một trong những loại toner hiệu quả nhất.

Dùng cho môi nứt nẻ

Trà xanh có thể giúp chữa lành vết nứt nẻ bởi sự hiện diện của chất chống oxy hóa, đặc tính kháng khuẩn và vitamin.

Cách sử dụng trà xanh cho đôi môi nứt nẻ: Hãy đắp một túi trà xanh ngâm trong nước ấm lên môi trong vài phút. Điều này sẽ giúp đôi môi của bạn ngậm nước hơn bao giờ hết.

Mặt nạ trà xanh

Trà xanh cũng được biết là có tác dụng dưỡng ẩm cho da và có thể "đảo ngược" tác hại của ánh nắng mặt trời trên da.

Cách làm mặt nạ trà xanh: Bột trà xanh có thể được trộn với sữa chua, mật ong tạo ra các loại mặt nạ có nhiều lợi ích. Pha 50ml trà xanh và sau đó để tủ lạnh trong một giờ. Thêm khoảng 4 thìa đường vào trà đã nguội và trộn kỹ cho đến khi hỗn hợp đặc lại.

Empty

Có thể thêm một thìa cà phê dầu ô liu vào hỗn hợp này nếu bạn có làn da khô. Sử dụng mặt nạ này để tẩy tế bào chết trên khuôn mặt của bạn theo chuyển động sâu hơn. Sử dụng hai lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, các loại enzyme cũng như các axit amin có lợi cho vóc dáng nên bạn có thể dùng uống hoặc cùng bữa ăn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link