Ướp thịt nướng cho thêm thứ này: Thịt mềm, thơm ngon hơn cả nhà hàng 5 sao

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món thịt heo nướng dưới đây bạn sẽ có một món ăn hoàn hảo, thơm ngon cực phẩm ai cũng mê tít.

Nguyên liệu cho món thịt heo nướng ngon

Thịt nạc vai 1kg

Sả: 2 – 3 củ

Tỏi: 1 củ

Hành tím: 2 củ

Nước cam tươi: 80ml

Đầu hào: 2 muỗng nhỏ canh

Tiêu xay: 1 – 2 thìa cà phê

Gia vị gồm: Nước mắm, đường, hạt nêm, bột canh, mật ong nguyên chất, dầu ăn...

Cách làm thịt nướng ngon tại nhà

Bước 1: Thịt đem rửa cho sạch, rồi sử dụng khăn khô thấm nước rồi thái thịt thành các miếng to vừa ăn.

Chú ý: Yêu cầu của cách ướp thịt nướng này là không thái thịt quá dày dể thịt dễ ngấm vị. Tiếp theo, bạn hãy dần miếng bạn dạng thịt lợn. Lấy cán dao hoặc đồ dần thịt để dần đều lên hai mặt thịt. 

1(36)

Bước 2: Sơ chế thực phẩm khác

Với hành, củ tỏi, cây sả đem bóc vỏ rồi bằm nhuyễn cùng với phần lá ngò đã rửa sạch sẽ. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể áp dụng cách ướp thịt trước nướng ngon bằng việc cắt từng miếng nhỏ chúng rồi thả máy băm nhuyễn ra. Trộn các gia vị hành củ tỏi với thịt lợn. Lấy tất cả hỗn hợp trên cùng gia vị đã chuẩn bị trộn đều với thịt lợn. Bạn sử dụng tay ướp đều các gia vị lên hai mặt thịt cho đều nhé.

Bước 3: Ướp thịt

Thời gian ướp thịt nướng khoảng 4 – 5 giờ, có thể để qua đêm nếu thích tuy nhiên cần đậy nắp lại và bỏ thịt vào ngăn để mát tủ lạnh. Đây là một điểm khác biệt đối với những cách ướp thịt nướng BBQ thường. Từ đó, thịt nướng sẽ mềm và đậm chất mùi vị hơn.

Bước 4: Nướng thịt

Rồi bạn xếp thịt đã ướp lên vỉ rồi bỏ vào ngăn giữa lò nướng. Mỗi bên thịt nướng từ 20 – 23 phút. Sau khi mặt thịt thứ nhất chín, bạn hãy lật ngay mặt thịt thứ hai nhé.
Lưu ý:  Trước khi nướng thịt 15 phút, hãy bật lò ở mức 180 – 200 độ C nhé. Quan sát thấy màu có màu vàng nâu lại là chúng ta có thể tắt lửa và cho thịt ra.

nuong thit ngon

Bước 5: Thành phẩm

Sau khi món thịt nướng chín vào hai mặt bạn hãy lấy ra vào đặt lên đĩa trình bày thêm chút rau sống, dưa leo để ăn kèm. Chúc bạn thanh công với món thịt nướng thơm ngon này nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link