Nấu cơm đừng chỉ dùng nước lã: Thêm thứ này giúp dưỡng huyết, ăn không sợ béo lại ngừa lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Thay vì chỉ ăn cơm trắng, nấu cơm với những thực phẩm này sẽ giúp tăng dinh dưỡng, hương vị và mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể.

Cơm là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của người dân Á Đông. Cơm giúp cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đa số chúng ta thường chỉ dùng cơm trắng trong các bữa ăn. Tuy nhiên, ít người biết rằng giá trị dinh dưỡng, hương vị của cơm sẽ tăng lên nếu bạn nấu với những nguyên liệu này.

Gạo + khoai môn

nau-com-dung-chi-dung-nuoc-la-them-thu-nay-giup-duong-huyet-01

Khoai môn dẻo, có vị bùi nên được rất nhiều người yêu thích. Nó cũng rất bổ dưỡng, giàu chất đạm nhầy, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ăn khoai môn thường xuyên còn giúp làm sạch răng, ngừa rụng tóc. Bản thân khoai môn là thực phẩm có tính kiềm, ăn khoai môn sẽ giúp điều chỉnh sự cân bằng axit - bazơ trong cơ thể từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Bạn chỉ cần gọt vỏ khoai môn, rửa sạch, cắt miếng rồi nấu cùng gạo là được.

Gạo + yến mạch

nau-com-dung-chi-dung-nuoc-la-them-thu-nay-giup-duong-huyet-02

Yến mạch là một loại hạt tương tự với lúa mì, có giá trị dinh dưỡng phong phú, tốt cho sức khỏe. Yến mạch chứa ít đường nhưng nhiều dinh dưỡng, năng lượng cao. Cứ 100 gram yến mạch có thể chứa 15 gram protein, 6 gram chất xơ. Ăn yến mạch giúp thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, phòng bệnh tim mạch.

Yến mạch cũng giàu vitamin B, kẽm tốt cho quá trình chuyển hóa các loại đường và chất béo, giúp hạ đường huyết, giảm cholesteroll...

Nấu gạo cùng với yến mạch giúp tăng cường thêm hương vị, bổ sung các chất mà gạo trắng còn thiếu như protein, chất xơ, khoáng chất, vitamin... Cách ăn này giúp bạn duy trì cân nặng và ổn định lượng đường trong máu rất tốt.

Đậu đen

nau-com-dung-chi-dung-nuoc-la-them-thu-nay-giup-duong-huyet-03

Đậu đen giàu đạm, ít calo, có giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng đạm trong đậu đen có thể lên tới 36% và rất dễ tiêu hóa, đáp ứng đủ nhu cầu về đạm của cơ thể.

Ngoài ra, đậu đen còn chứa chất béo, chủ yếu là các axit béo không no, có tốc độ hấp thu tốt và có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, đậu đen còn chứa các chất có thể làm tăng sự hấp thụ sắt của cơ thể. Ăn đậu đen có thể cải thiện triệu chứng thiếu máu, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa.

Ngoài ra, đậu đen có giá trị GI - chỉ số đường huyết thấp, khi nấu cùng gạo trắng sẽ làm giá trị GI tổng thể được hạ xuống, tăng cảm giác no, làm chậm sự gia tăng đường trong máu. Đậu đen cũng là thực phẩm bổ thận, có lợi cho lá lách.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link