Vân Dung xấu thậm tệ trên sân khấu không ngờ ngoài đời thực đẹp ngỡ ngàng, từng lọt top cuộc thi Hoa hậu

( PHUNUTODAY ) - Vân Dung đóng đinh với những vai phụ nữ xấu xí quê mùa, xộc xệch thậm chí được gọi "người đàn bà xấu nhất Việt Nam", khác xa so với hình ảnh thực tế của chị ngoài đời

Nghệ sĩ hài Vân Dung nổi tiếng với những vai xấu độc, xấu lạ, ăn mặc xộc xệch quê mùa qua các tiểu phẩm hài, nào ngờ một thời từng thi hoa hậu Việt Nam còn lot top 15, và cuộc sống ngoài đời khác hẳn sân khấu.

Vân Dung mắt trợn, môi trề, mặt hóp trán nhăn, răng đen, quần ống cao ống thấp xơ xác tả tơi…là những gì thường thấy về Vân Dung trong các tiểu phẩm hài. Có lẽ nhiều người không biết chị luôn phải tự làm xấu mình. Nếu chỉ xem qua các tiểu phẩm thì có nhiều người nói người đàn bà xấu nhất Việt Nam là Vân Dung.

hai van dung

Nào ngờ năm 1992, khi mới 16 tuổi, trước khi bước chân vào sân khấu hài, Vân Dung cùng chị gái đã đi thi Hoa hậu báo Tiền phong (Tiền thân của Hoa hậu Việt Nam bây giờ). Vì sinh ra trong gia đình nghệ thuật nên cô và chị gái đều đam mê diễn xuất. Năm đó Vân Dung đi thi vì nghĩ muốn cổ vũ chị gái vậy mà Vân Dung đã lọt top 15 còn chị gái lọt vào top 10. Đây cũng là cuộc thi nhan sắc đầu tiên và cuối cùng chị tham gia.

Ngắm những bức anh nghệ sĩ Vân Dung ngày ấy thật khó tưởng tượng ra hình tượng Vân Dung xấu xí trong các tiểu phẩm hài. Vân Dung cao hơn 1m6, nước da trắng, gương mặt bầu bĩnh xinh xắn.

Van dung

Cuộc đời đi diễn của Vân Dung gắn với dép lê, quần lụa, áo bà ba, nón rách, rồi thêm những kiểu hóa trang làm xấu thêm đã khiến hình ảnh Vân Dung xấu xí gầy gò in hằn vào tâm trí khán giả. Đóng đinh với các hình tượng đó, Vân Dung thường phải hóa trang thành bà già, gái quê, người không có duyên… nhưng điều đó cũng đã tạo ra một Vân Dung xuất sắc, không đụng hàng trên sân khấu. Phải nói rằng đó cũng là một sự dũng cảm vì nghệ thuật. Vân Dung chia sẻ có những khi gặp khán giả còn hỏi “Dung ơi sao trên sân khấu em xấu thế?”. Nhưng nữ nghệ sĩ không bao giờ cảm thấy tổn thương khi bị cho là xấu bởi chị đã thành công trong các vai diễn của mình.

van dung doi thuong

Vân Dung có mặt trong các tiểu phẩm gặp nhau cuối năm được hơn 20 năm, chương trình Táo quân 16 năm và nhiều tiểu phẩm hài, gắn liền với các bạn diễn Công Lý, Chí Trung, Quang Thắng… Xấu xí cũng là một con đường riêng dẫn Vân Dung tới thành công. Vân Dung tham gia vào nhát hát tuổi trẻ, ở đó có rất nhiều diễn viên có ngoại hình hơn chị như Lê Khanh, Ngọc Huyền, Minh Hằng, Hương Lan…

van dung nho va gio

Nếu cũng diễn những vai cần xinh đẹp có thể sẽ rất khó nổi bật so với thế hệ đàn chị. Nhưng Vân Dung đã tạo được một hình tượng riêng mà ai đã xem hài miền Bắc thì đều nhớ tới chị và nhận ra chị, một Vân Dung chua ngoa đanh đá, xấu tệ xấu hại, dáng người gầy mỏng như cá mắm… Ngắm nhìn những bức ảnh ngoài đời thực của Vân Dung, khán giả hẳn sẽ hâm mộ khả năng biến hình và sự hy sinh vì nghệ thuật của nghệ sĩ. Ở tuổi U50, Vân Dung mập hơn trước với vẻ đẹp đằm thắm của phụ nữ trung niên và ngoài đời cuộc sống của chị cũng sang chảnh khác hẳn hình ảnh chị trên sân khấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn