Vân Hugo nhịn ăn 26 tiếng, chỉ uống khi khát để detox sau Tết

( PHUNUTODAY ) - Thanh Vân Hugo chọn cách nhịn ăn gián đoạn để "làm nhẹ" người thực chất là gì và chị em có nên học theo?

Mới đây, Thanh Vân Hugo đã chia sẻ lên trang cá nhân về thành tích nhịn ăn đáng kinh ngạc của mình. Cô đã nhịn ăn liên tục trong vòng 26 tiếng đồng hồ và chỉ uống nước.

van-hugo 1

Dù nhịn ăn trong hơn 1 ngày trời nhưng nhìn bà mẹ 1 con vẫn rất tươi tắn và khỏe mạnh mà không xuất hiện một chút mệt mỏi nào.

Cô cho rằng, đây là phương pháp nhịn ăn gián đoạn rất tốt cho cơ thể, trong suốt 26 tiếng không ăn gì cả, chỉ uống nước khi cần. Đáp lại câu hỏi: "Có bị hiện tượng đói và toát mồ hôi khi tụt huyết áp không chị?", cô cho rằng: "Chị không bị, quan trọng là hãy ăn một bữa sáng thật đủ trước khi nhịn nhé!". 

van-hugo 2

Mỹ nhân 8X duy trì cân nặng ổn định nhưng cô vẫn quyết định áp dụng phương pháp nhịn ăn để "làm nhẹ" người.

Người chưa từng IF có thể áp dụng 16:8

- Từ 0-6h sáng: ngủ. Trước ngủ uống 1 cốc nước ấm.

- Từ 6h sáng - 12h trưa: Không ăn gì và được bổ sung nước, điện giải, nước trà hay coffee loãng.

- Từ 12h trưa - 8 tối: Bạn được ăn, có thể là 2 bữa chính là trước và sau tập với đủ các thành phần tinh bột, chất béo, chất đạm và chất xơ. Trong đó, có 1 bữa phụ: trái cây hoặc hạt. 

- Từ 8h - 10h tối: Tương tự như 6h sáng - 12h trưa.

- Sau đó đi ngủ, trước ngủ, bạn uống 1 nước ấm.

Người đã có thâm niên IF hoặc có thói quen nhịn ăn: OMAD

OMAD có nghĩa là bạn ăn 1 bữa trong 1 giờ mỗi ngày, hay còn gọi là 23:1. Ưu điểm của phương pháp này là phù hợp với người quen nhịn ăn, tiết kiệm thời gian. Nhưng chỉ áp dụng được với người có lượng mỡ cao vì nó có nguy cơ làm giảm trao đổi chất, không phù hợp với Skinny Fat. 

Phương pháp nhịn ăn ADF

ADF có nghĩa là bạn nhịn ăn cách ngày, 1 ngày ăn 1 ngày nhịn hoặc 5:2 (nhịn 5 ngày ăn 2 ngày). Nhưng có điều khó nạp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết, dễ bị tụt trao đổi chất. Lúc mới áp dụng, bạn sẽ khá mệt và xuất hiện một số vấn đề về tiêu hóa cũng như rụng tóc,… 

Lưu ý về tập luyện

Thời gian này, bạn chỉ nên áp dụng mức tạ từ 50-65% so với ngày thường để cơ thể dần thích nghi. Đây cũng là lúc bạn cần cẩn thận hơn trong kĩ thuật tập, hãy dựng điện thoại và quay lại từ nhiều góc và nhờ người có chuyên môn đánh giá form tập.