5 loại cây hiếm khi ra hoa, hễ nở hoa là báo hiệu Thần Tài gõ cửa, may mắn vây quanh

( PHUNUTODAY ) - Một số loài cây, dù hiếm khi khoe sắc hoa, nhưng mỗi khi điều kỳ diệu ấy xảy ra, được xem như điềm lành mở cánh cửa tài lộc. Hãy cùng tìm hiểu về những cây quý này, nơi hương hoa tỏa ngát hứa hẹn mang đến sự giàu sang phú quý.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ, một loại cây cảnh phổ biến trong các hộ gia đình, được đánh giá cao trong phong thuỷ vì khả năng xua đuổi tà ma và mang lại may mắn. Hoa của cây lưỡi hổ rất hiếm gặp, thường mọc trực tiếp từ thân và có chồi xanh là dấu hiệu của việc sắp nở hoa. Hoa này mở vào chiều tối, màu xanh nhạt và toả hương nhẹ nhàng, tạo hình cuộn tròn đẹp mắt.

Trong phong thuỷ, sự kiện cây lưỡi hổ nở hoa, đặc biệt vào đầu năm, được xem là một dấu hiệu của sự phát tài và thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống gia đình. Cây thường nở hoa sau ít nhất 5 năm trồng và chỉ ra hoa một lần trong vài năm, đặc biệt vào khoảng tháng 11. Do đó, việc chứng kiến cây lưỡi hổ nở hoa được coi là một điềm lành, hứa hẹn sự thuận lợi và thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống của chủ nhà.

Cây kim tiền

Cây kim tiền, được coi là biểu tượng của sự giàu sang và phát tài trong phong thuỷ, có hoa trắng hình trụ với hoa văn uốn lượn tinh tế mọc từ gốc. Tuy nhiên, hoa của cây này rất khó nở và thường không được thấy; do đó, khi nó ra hoa, đặc biệt là vào đầu năm mới, sự kiện này được xem là một điềm báo tốt lành, hứa hẹn tài lộc và may mắn gấp đôi cho gia chủ.

Cây kim tiền phổ biến trong các gia đình và công ty nhờ vào khả năng thu hút tài lộc và sự sung túc, đồng thời dễ chăm sóc, không cần nhiều ánh nắng trực tiếp và chỉ cần được tưới nước đầy đủ. Lá của nó giống hình đồng xu, làm nó trở thành một "nam châm" thu hút tiền tài. Đặt cây này trong nhà hoặc trên bàn làm việc được tin là sẽ mang lại tài lộc và phú quý cho chủ nhân.

Cây vạn tuế

Cây vạn tuế, được biết đến với những hoa màu vàng cam nở thành cụm với hình dạng đặc biệt giống ngón tay út xếp sát nhau, là một loại cây cảnh thường được trồng ở nơi công cộng. Trong phong thuỷ, do sự kiện nở hoa của nó rất hiếm, nên được coi là biểu tượng của sự may mắn và điềm lành. Cây vạn tuế nở hoa, một sự kiện mà theo truyền thống được cho là chỉ xảy ra "nghìn năm một lần", khi diễn ra trong nhà bạn, được coi là một dấu hiệu của những điều tốt đẹp sắp đến, theo quan niệm phong thuỷ cổ truyền.

Cây cành vàng lá ngọc

Cây cành vàng lá ngọc, với những chiếc lá xanh mướt như ngọc bích, biểu trưng cho sự giàu sang và thu hút tài lộc trong phong thuỷ, thường được trồng để ngắm lá hơn là hoa. Mặc dù hoa của cây này khi nở, thường vào mùa xuân, rất đẹp và trông giống như bụi hoa rực rỡ với những bông nhỏ màu trắng hoặc hồng, nhưng sự kiện này hiếm khi xảy ra, có thể một thập kỷ mới diễn ra một lần. Do đó, nếu cây cành vàng lá ngọc trong nhà nở hoa, sự kiện đó được coi là một điềm báo may mắn và giàu có, hứa hẹn một năm đầy tài lộc và thuận lợi cho gia chủ theo quan niệm phong thuỷ.

Cây trúc phát lộc

Cây trúc phát lộc, với hoa màu trắng nở thành chùm và thân cây chia đốt giống cây trúc, là một biểu tượng của may mắn và thịnh vượng trong phong thuỷ. Cây không chỉ mang lại vẻ đẹp xanh mát cho không gian sống mà còn được tin là thu hút tiền tài và phúc lộc cho gia chủ, đồng thời tạo ra môi trường yên bình và tinh thần thư thái. Đây là loại cây thủy canh dễ trồng và chăm sóc, tuy nhiên, hoa của nó rất hiếm gặp. Khi cây ra hoa, điều này được coi là một sự kiện đặc biệt, mang lại "đại cát đại lợi" cho gia chủ và được liên tưởng đến việc Thần Tài sẽ "gõ cửa", mang lại tài lộc dồi dào. Để tăng cơ hội cho cây nở hoa, nên trồng nó dưới đất thay vì trong chậu.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn