Nhiều người hay thêm muối vào bia khi uống, vậy tác dụng của việc này là gì?

( PHUNUTODAY ) - Việc thêm muối vào bia khi uống sẽ mang lại tác dụng bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cải thiện hương vị

Thêm muối vào bia là một mẹo nhỏ giúp cải thiện hương vị của loại đồ uống này. Các loại bia thường có vị đắng khác nhau. Với những loại bia có vị đắng rõ rệt, bạn có thể thêm một chút muối để làm dịu đi vị đắng. Đối với các loại bia khác, muối cũng có thể làm tăng vị ngọt, vị chua, mang lại cảm giác đậm đà hơn.

Tăng thêm bọt cho bia

Lớp bọt trên bề mặt sẽ khiến cốc bia trông hấp dẫn hơn, tạo cảm giác ngon hơn. Thêm vài hạt muối vào bia sẽ khiến bia tạo nhiều bọt hơn. Tất nhiên, phần bọt này sẽ giảm đi theo thời gian.

them-muoi-vao-bia-01

Ngăn ngừa ở hơi

Khi muối gặp bia, nó sẽ làm tăng lượng carbonate tạm thời và sinh ra nhiều bọt. Bọt này chứa đầy kí CO2. Khí thoát ra khỏi ly thay vì đi vào dạ dày khi uống. Khi đó, khí trong dạ dày ít hơn và bạn cũng sẽ ít bị đầy hơi, ợ hơi hơn.

Giảm số lần đi vệ sinh

Bia là loại đồ uống khiến cơ thể mất nước. Đây là lý do khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn khi uống bia. Muối có tác dụng giữ nước nên ở một mức độ nào đó, nó sẽ giúp giữ lại nước trong cơ thể, từ đó làm giảm tần suất đi vệ sinh.

Ngăn ngừa tình trạng nôn nao

Khi uống bia, nhiều người gặp phải tình trạng nôn nao. Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do cơ thể bị mất nước. Muối giúp giữ nước cho cơ thể, hạn chế tình trạng mất nước nên cũng giảm cảm giác nôn nao.

Lưu ý khi uống bia

Khi thêm muối vào bia, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ. Bỏ quá nhiều muối vừa làm ảnh hưởng đến hương vị của bia vừa gây hại cho sức khỏe.

Muối giúp cơ thể giữ nước nhưng nếu chỉ uống bia thì cơ thể vẫn sẽ bị thiếu nước. Vì vậy, bạn vẫn cần bổ sung thêm nước cho cơ thể, tốt nhất là nước lọc. Nước lọc cũng sẽ giúp tăng tốc độ đào thải bia, đưa các chất độc hại ra khỏi cơ thể nhanh hơn.

Bia là loại đồ uống được nhiều người yêu thích nhưng nó cũng mang lại nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn chỉ nên uống một lượng bia vừa phải, không uống quá thường xuyên và đặc biệt là khi đã uống bia (và các loại đồ uống có cồn khác) thì không nên điều khiển các phương tiện giao thông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn