Vào wifi nhà nghỉ, khách sạn mà thấy điểm lạ này, bạn nên rời khỏi đó ngay

15:55, Thứ ba 09/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây có thể là dấu hiệu cho thấy trong phòng có thiết bị quay lén hoặc nghe lén, bạn nên cẩn trọng.

Các cư dân mạng không ít lần chia sẻ với nhau về các bí kíp phát hiện máy quay hoặc máy nghe lén trong phòng nhà nghỉ, khách sạn. Việc các chủ cơ sở lưu chú lắp thiết bị quay lén trong phòng gần như không bao giờ xảy ra. Tuy nhiên, chúng ta không thể biết chắc được có kẻ xấu nào đó cố tính thuê phòng rồi lắp đặt các thiết bị quay lén bên trong phòng hay không. Vì vậy, mỗi khi thuê phòng nhà nghỉ, khách sạn, chúng ta vẫn nên kiểm tra kỹ căn phòng một lượt.

Một trong những dấu hiệu cảnh báo trong phòng có thiết bị nghe lén hoặc quay lén ở khách sạn được mọi người chia sẻ có liên quan đến wifi.

Khi vào wifi ở một điểm bất kỳ nào đó như nhà nghỉ, homestay, khách sạn... nếu phát hiện ra tên wifi là một dãy chữ số dài, không có ý nghĩa thì khả năng cao đó là dấu hiệu của máy quay hoặc máy nghe lén.

wifi-khach-san-01

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, trong lúc nghe và gọi điện thoại (nghe gọi bằng sóng điện thoại thông thường, không phải qua các ứng dụng gọi điện bằng wifi hay 3G/4G), nếu có âm thanh rè rè phát ra từ loa điện thoại thì đó cũng là một điểm khả nghi.

Mặc dù đó chỉ là dấu hiệu, chưa thể khẳng định chắc chắn rằng trong phòng có thiết bị quay lén, nghe lén hay không, tuy nhiên bạn cũng nên kiểm tra phòng một lượt để đảm bảo an toàn.

wifi-khach-san-02

Để kiểm ta phòng có thiết bị quay lén, nghe lén hay không, bạn có thể làm theo các cách sau đây:

- Quan sát phòng bằng mắt thường: Khi mới nhận phòng, bạn hãy mở tất cả các cửa, bật đèn để căn phòng sáng sủa, dễ quan sát. Sau đó, kiểm tra các góc trong phòng, chạm tay trực tiếp sờ vào các vật như tranh treo tường, đồng hồ, thiết bị lọc không khí, thiết bị báo cháy, đèn bàn, ổ cắm, lọ hoa, các góc bàn, góc ghế, các thiết bị điện tử trong phòng, phím chuông, lỗ nhòm trên cửa...

wifi-khach-san-03

- Tắt đèn kết hợp với đèn flash, camera điện thoại: Hầu hết các camera ẩn thường được trang bị đèn LED màu xanh lá hoặc màu đỏ. Khi đặt ở những vị trí ẩn, chúng sẽ nhấp nháy nhiều hơn do ánh sáng kém. Do đó, bạn có thể tắt hết đèn trong phòng, kéo kín rèm cửa rồi quan sát kỹ các góc để xem có dấu hiệu nghi vấn hay không. Bạn cũng có thể mở camera điện thoại lên và quay khắp phòng ở chế độ ghi hình. Nếu có vật thể là camera khác, nó cũng sẽ phản chiếu hoặc hiện đốm sáng trên màn hình.

Ngoài ra, bạn có thể dùng đèn flash của điện thoại hoặc đèn phin để rọi khắp phòng. Khi có thiết bị ghi hình, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền