Vắt chanh đừng vội bỏ vỏ, đem dùng vào 8 việc này tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Vỏ chanh có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong cuộc sống. Bạn đừng bỏ phí loại nguyên liệu giúp căn nhà sạch và thơm tho hơn nhé.

1. Làm sạch thớt

meo-vat-tu-vo-chanh-03

Chanh có chứa axit có tác dụng khử trùng, diệt vi khuẩn trên thớt. Để làm sạch thớt, bạn chỉ cần rửa thớt với nước, rắc một ít muối lên mặt thớt rồi dùng miếng vỏ chanh chà lên trên. Chà đi chà lại nhiều lần để các vết bẩn được làm sạch.

Sau đó, bạn chỉ cần rửa thớt với nước sạch và để ở nơi khô thoáng là được.

2. Làm sạch dầu mỡ, vết bẩn trên bếp

Dầu mỡ và các chất bẩn bám trên tường bếp hay các dụng cụ nấu nướng rất khó làm sạch bằng nước thông thường. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần dùng vỏ chanh và một chút muối là được.

Bạn hãy bỏ một ít muối hạt vào vỏ chanh. Chà xát phần vỏ chanh lên các chỗ dính dầu mỡ cho sạch rồi dùng khăn ướt lau lại là được.

3. Khử mùi hôi trong bồn rửa

meo-vat-tu-vo-chanh-01

Dùng vỏ chanh chà rửa bồn rửa bát sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Mùi chanh cũng giúp loại bỏ mùi khó chịu từ bồn rửa bát.

4. Làm sạch lò vi sóng

Thái lát vỏ chanh và cho vào bát nước. Để bát nước vào trong lò vi sóng và quay ở nhiệt độ cao trong khoảng 5 phút. Mục đích là để nước sôi, hơi nước bốc lên và ngưng tụ trong thành lò. Sau đó, lấy bát nước ra (chú ý để không bị bỏng), dùng khăn lau sạch các vết bẩn bám bên trong lò vi sóng.

5. Khử mùi hôi trong thùng rác

Thùng rác là nơi luôn có mùi hôi khó chịu. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể bỏ vỏ chanh vào trong túi rác. Vỏ chanh chứa tinh dầu và có mùi thơm dịu nhẹ sẽ giúp giảm được mùi hôi từ thùng rác.

6. Đánh bóng đồ kim loại

meo-vat-tu-vo-chanh-02

Một số món đồ kim loại như thau, nồi, chảo, vòi nước... sau một thời gian sử dụng sẽ không còn giữ được độ bóng. Lúc này, bạn chỉ cần lấy một chút vỏ chanh để làm sạch là được.

Cách làm khá đơn giản. Hãy cho một ít muối hạt hoặc kem đánh răng lên vỏ chanh rồi chà mạnh vào vật cần đánh bóng. Để khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước và lâu khô đồ dùng bằng khăn sạch là được.

7. Đuổi kiến

Kiến thường xuyên xuất hiện trong căn bếp và gây ra một số vấn đề khó chịu. Để đuổi chúng, bạn có thể sử dụng chanh. Kiến rất sợ axit trong chanh. Chúng sẽ tránh xa những nơi có sự xuất hiện của thứ này.

Bạn chỉ cần đặt vỏ chanh hoặc vắt chanh lên ngưỡng cửa, những nơi kiến hay các loài côn trùng khác thường xâm nhập để ngăn cản chúng vào nhà.

8. Làm dung dịch tẩy rửa

Bạn có thể tận dụng vỏ chanh và giấm để tạo dung dịch tẩy rửa thay cho các loại nước rửa bát thông thường.

Hãy lấy vỏ chanh ngâm với giấm ăn rồi dùng dung dịch này để rửa bát đĩa. Cách này vừa an toàn lại giúp bát đĩa có mùi thơm dễ chịu.

Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch này để tẩy rửa nhà vệ sinh, bồn cầu...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link