Trong nhà có 3 nơi bẩn nhất: Chỉ với mẹo nhỏ này bạn sẽ làm sạch chúng trong 1 nốt nhạc

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn tổng vệ sinh nhà cửa mà bỏ qua 3 nơi này thì thực tế nhà vẫn không thể sạch. Để làm sạch chúng trong vòng 1 nốt nhạc bạn chỉ cần áp dụng những mẹo này.

Vòi nước

Ai cũng nghĩ rằng vòi nước là nơi rất sạch. Dù chúng được dùng thường xuyên nhưng nước chảy qua thì làm sao có thể bẩn được? Tuy nhiên, sự thật là nếu không được vệ sinh thì bên trong vòi nước rất bẩn. Rất có thể mỗi lần sử dụng vết bẩn màu đen, nấm mốc sẽ theo nước chảy ra ngoài.

Cách đơn giản nhất để vệ sinh vòi nước là bạn hãy tháo thiết bị này ra và ngâm nó trong giấm ít nhất 15 phút. Sau đó nhẹ nhàng chải tất cả bộ phận bằng bàn chải đánh răng cũ để loại bỏ cặn còn sót lại. Cuối cùng vặn lại vòi nước như cũ là xong.

Bên trong tủ lạnh

Tủ lạnh cũng là một thiết bị được sử dụng thường xuyên. Chúng được dùng để bảo quản nhiều loại đồ ăn khác nhau. Thậm chí là có những thức ăn thừa bị bỏ quên từ lâu. Tất cả chúng đều sinh ra mùi khó chịu, quá nhiều mùi cộng hưởng khiến tủ lạnh có mùi hôi, ảnh hưởng đến hương vị của thực phẩm.

Đặc biệt trong những ngày Tết tủ lạnh thường chứa nhiều thực phẩm hơn ngày thường. Vì vậy bạn càng cần chú ý dọn dẹp, vệ sinh tủ lạnh cho thật sạch.

Để vệ sinh tủ lạnh trước tiên bạn nên tháo phích cắm tủ lạnh ra. Sau đó dùng chổi quét phía đáy và mặt sau tủ lạnh để làm sạch bụi bẩn. Bạn dọn dẹp thực phẩm trong tủ lạnh, loại bỏ thực phẩm thối hỏng, thức ăn thừa để lâu ngày,… Tiếp đến tháo rời các ngăn tủ ra về sinh với nước rửa bát và nước ấm. Dùng giẻ khô lau sạch bên trong tủ lạnh. Có thể dùng giấm trắng để làm sạch, khử khuẩn bằng cách cho giấm vào bình xịt và xịt xung quanh vào bên trong tủ, cửa tủ lạnh rồi dùng giẻ mềm lau sạch. Cuối cùng bạn lắp lại các ngăn tủ và sắp xếp thực phẩm trở lại tủ một cách khoa học.

Bên dưới, bên cạnh và phía sau lò nướng

Hãy nghĩ về tất cả những lần bạn làm đổ thứ gì đó trong lòng nướng mà chưa dọn sạch. Thêm nhiệt độ nướng từ bếp tác động sẽ là nơi hoàn hảo để vi trùng phát triển. Để làm sạch khu vực này, bạn sẽ phải kéo bếp ra khỏi tường. Sau khi bếp được kéo ra, bạn có thể cạo sạch cặn bẩn tích tụ bằng dao nhựa, sau đó xịt các mặt của lò bằng chất tẩy rửa lò nướng chuyên dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link