ếu các ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí như Lý Nhã Kỳ, Đàm Vĩnh Hưng...có nhiệt tình trong việc cứu bất động sản, rất có thể gói giải cứu mà Ngân hàng Nhà nước duyệt chi sẽ trở thành không cần thiết." />

Váy Lý Nhã Kỳ có thể giúp "giải cứu" bất động sản?

06:51, Thứ sáu 12/04/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">ếu các ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí như Lý Nhã Kỳ, Đàm Vĩnh Hưng...có nhiệt tình trong việc cứu bất động sản, rất có thể gói giải cứu mà Ngân hàng Nhà nước duyệt chi sẽ trở thành không cần thiết.

Năm 2012, và những tháng đầu năm 2013 được xem là thời điểm thị trường bất động sản rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, để lại hậu quả là hàng vạn doanh nghiệp báo lỗ, ngừng hoạt động, thậm chí là giải thể mà còn cả một lượng hàng tồn kho rất lớn 

[links()]

 

Thị trường bất động sản thời gian vừa qua rơi vào tình trạng
Thị trường bất động sản thời gian vừa qua rơi vào tình trạng vô cùng khó khăn
Trước tình hình đó, việc Ngân hàng Nhà nước đưa ra 30.000 tỷ đồng cho gói hỗ trợ bất động sản. Theo như dự kiến từ 15/4 tới, 30.000 tỉ đồng sẽ được NHNN bơm ra để hỗ trợ cho người dân mua nhà lần đầu và các doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội với lãi suất 6%/năm, thời hạn vay 10 năm với cá nhân, 5 năm đối với doanh nghiệp.
 
Trong thời gian chờ đợi các cơ quan chức năng thực hiện biện pháp hỗ trợ mà cho đến tận bây giờ nhiều người vẫn hoài nghi về hiệu quả của nó, phải chăng mỗi cá nhân có khả năng trong xã hội nên phát huy tiềm lực của mình để góp phần đưa thị trường bất động sản trở lại ổn định.
 
Trên thực tế hiện nay, có rất nhiều nhóm người trong xã hội có thừa năng lực để tham gia giải cứu bất động sản, mà dễ nhận thấy nhất là hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng trong showbiz Việt với khối lượng tài sản khổng lồ và mức catsê khủng. 
 
Từ hai năm nay, những bầu sô/nhà tổ chức đã tiết lộ mức catsê của những ngôi sao ca nhạc hạng A, có sức hút thị trường như Đàm Vĩnh Hưng hay Mỹ Tâm khoảng 5.000-6.000 USD/sô tùy sự kiện (tương đương 100-120 triệu đồng), chưa tính thuế thu nhập cá nhân. Dĩ nhiên, catsê này áp dụng cho những sô chủ yếu là sự kiện của các nhãn hàng, các sô vũ trường...
 
Hi hữu, như năm 2012 chẳng hạn, Đàm Vĩnh Hưng đã nhận mức catsê kỷ lục đối với ca sĩ trong nước là 10.000 USD để hát tại một đám cưới của con một nữ đại gia. Còn lại, với những sô phòng trà thì các ca sĩ này cũng không “hét” giá đến mức đó mà giá sẽ “mềm” hơn tùy theo quy mô lớn nhỏ của phòng trà, lượng vé bán được... Trung bình, một sô phòng trà của Đàm Vĩnh Hưng hay Mỹ Tâm khoảng 3.000-4.000 USD (nhưng hát liên tục 2-3 giờ với khoảng 30 ca khúc, cực hơn nhiều so với hát tại các sự kiện khoảng 2-3 ca khúc).
 
Như Lý Nhã Kỳ một trong những người đẹp giàu nhất nhì showbiz, cô sở hữu gian hàng kim cương cao cấp, cửa hàng thời trang hàng hiệu có giá trị lên đến hàng trăm tỷ. Với số tài sản khổng lồ ấy, nếu cựu ĐSDL trích ra một phần nhỏ cho việc mua đất, chắc chắn đó sẽ là cách giải cứu thị trường bất động sản hiệu quả hiện nay. 
 
Hơn nữa, những chiếc váy hàng hiệu có giá lên đến hàng tỷ đồng của người đẹp thường chỉ mặc môt lần rồi cất vào tủ, như vậy quả thật là rất lãng phí. Một ví dụ đơn giản như chiếc váy 2 tỷ đồng của hãng Chanel mới được cựu ĐSDL chia sẻ gần đây, nếu bán đi có thể mua dễ dàng căn nhà hơn 100m2 (tính theo giá trung bình của nhà ở xã hội hiện nay là 15 triệu/m2).
 
Hay giá trị của hai chiếc váy do NTK lừng danh thế giới Alexander McQueen được người đẹp diện vào năm 2011 trong lần gặp Thành Long và buổi lễ khai trương shop kim cương cũng có thể mua được căn nhà 100m2... Và những chiếc váy được kể ra đây chỉ là một phần cực nhỏ trong bộ sưu tập hàng hiệu của cô.
 
Để đồng tiền nhàn rỗi, không phát sinh lợi nhuận, không những không mang lại nguồn thu cho chính Lý Nhã Kỳ mà cũng là góp phần khiến cho nền kinh tế khó khăn hơn. Chính vì vậy, Lý Nhã Kỳ nên có những hành động thiết thực hơn để có thể trở thành một công dân có trách nhiệm như cô đã từng  chia sẻ rằng mong muốn thực hiện có lẽ Lý Nhã Kỳ nên bán một phần trang phục hàng hiệu cũng như trang sức của mình để đưa tiền vào lưu thông, cứu bất động sản.
 
Đàm Vĩnh Hưng cũng là nhân vật có mức catsê thuộc hàng "khủng" ở Việt Nam vì vậy khối lượng tài sản ông hoàng nhạc Việt được đánh giá là không hề nhỏ. Không chỉ sở hữu siêu xe, nhẫn kim cương đắt giá, Mr Đàm còn có bộ sưu tập hàng hiệu khổng lồ của các thương hiệu nổi tiếng hàng đâu thế giới với số vốn đầu tư không nhỏ. Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng cũng không tiếc tiền đầu tư cho căn nhà của mình, anh đã từng lên báo chia sẻ: " Nhà tôi, ai chê chỗ nào tôi đập chỗ đấy" để biến ngôi nhà trở nên hoàn hảo.
 
Nhiều người đã tỏ ra tiếc rẻ cho sự ăn tiêu ngông cuồng của nam ca sĩ và tiếc nuối, nếu như Mr Đàm bớt chi tiêu cho hàng hiệu, chơi ngông, nhẫn kim cương...chắc chắn số tiền để ra có thể góp phần không nhỏ trong việc cứu thị trường bất động sản, đồng thời cũng là khoản tiết kiệm của chính Đàm Vĩnh Hưng cho giai đoạn về sau khi đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao và thu nhập lớn như hiện nay.

Trong trường hợp của Mr Đàm, chỉ cần anh chịu khó đi hát chục cái đám cưới, giá mỗi đám là 10.000 USD, anh đã có thể trở thành chủ sở hữu của can biệt thự rộng trăm mét vuông. Nếu thời buổi khó khăn, ít người tổ chức đám cưới hoành tráng, ông hoàng nhạc Việt có lẽ cũng nên cố gắng dành thêm vài buổi tối nữa trong các quán bar, vũ trường. Với mức giá khoảng 5.000 USD, sau chưa đầy ba tuần, Mr Đàm đã nhanh chóng có ba căn nhà khoảng 40 m2 để dành an dưỡng tuổi già.

Với mức catsê khủng, số tài sản khổng lồ, hàng loạt sao Việt có thể là cứu tinh cho thị trường bất động sản ( Ảnh TNO)
Với mức catsê khủng, số tài sản khổng lồ, hàng loạt sao Việt có thể là cứu tinh cho thị trường bất động sản ( Ảnh TNO)
 
Gia đình Tăng Thanh Hà  - Louis Nguyễn cũng có thể trở thành những vị cứu tinh lớn của thị trường bất động sản nếu cặp trai tài gái sắc này chịu đầu tư. Tăng Thanh Hà vốn là nữ hoàng quảng cáo của Việt Nam, thu nhập của ngọc nữ được xem là ở vị trí hàng đầu trong showbiz Việt, nên chỉ cần 2, 3 hợp đồng với Toshiba là người đẹp đã có vài miếng đất đứng tên mình. Hơn nữa với sự hỗ trợ của chồng là thiếu gia trong gia đình giàu có, chắc chắn việc bỏ ra khoản tiền tham gia vào việc mua bán bất động sản là không khó. 
 
Hai vợ chồng ngọc nữ sau khi kết hôn vẫn ở chung với bố mẹ chồng, việc sắm cho mình một không gian riêng quả thật là "nhất cử lưỡng tiện" khi vừa có thể góp phần cứu thị trường bất động sản vừa chuẩn bi tổ ấm trong gia đình.
 
Người ta thường hay ca ngợi ông Jonathan Hạnh Nguyễn - bố chồng Hà Tăng là cứu tinh của trung tâm thương mại Tràng Tiền khi mang lại sức sống cho nó sau một thời gian hoạt động kinh doanh thua lỗ nặng nề. Hành động ấy cũng được xem là có đống góp lớn trong giải cứu nền kinh tế. Vì vậy, phải chăng Luis Nguyễn cũng nên tranh thủ cơ hội có điều kiện giải cứu bất động sản, trở thành người hùng trong mắt công chúng khi bỏ tiền ra mua vài ba căn nhà nhằm góp sức mình vào quá trình thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.
 
Gia đình Hà Hồ - Cường Đô la dù hiện tại đang gặp nhiều khó khăn với các dự án bất động sản của Quốc Cường - Gia Lai nhưng vẫn có thể đóng góp khi tham gia vào cứu bất động sản nhờ có thu nhập khủng của Hồ Ngọc Hà và dàn siêu xe của Cường Đô la. Nhiều người đã mạnh dạn ước tính, Cường Đô la chỉ cấn bán đi 2, 3 cái ô tô kết hợp với nửa năm thu nhập của Hồ Ngọc Hà, gia đình học có thể sắm cho mình vài căn biệt thự.
 
Quả thật, nếu các ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí như Lý Nhã Kỳ, Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ, Hà Tăng có nhiệt tình trong việc cứu thị trường bất động sản, rất có thể gói giải cứu mà Ngân hàng Nhà nước duyệt chi sẽ trở thành không cần thiết và được chuyển cho mục đích khác phù hợp hơn.
  •  
  • Lê Lê
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc