Cho người khác mượn 3 thứ này, bạn sẽ tự hủy hoại vận may trong cuộc đời mình

11:55, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu một người hỏi mượn bạn những thứ này, nhớ giữ cho kỹ kẻo mất sạch vận may.

Cho mượn năng lượng của bạn

Bạn có biết rằng, mỗi người đều có năng lượng riêng của mình. Nếu tâm trạng của bạn thoải mái, trạng thái tinh thần tốt và cơ thể luôn tràn đầy năng lượng thì bạn sẽ gặp may mắn, vì thế đừng đánh mất năng lượng, đừng cho người khác mượn năng lượng của mình.

Bởi đó chính là sự may mắn của chính bạn, nếu năng lượng của bạn xuống thấp bạn sẽ mát tinh thần và không làm nổi việc gì.

Sẽ có lúc bạn cảm thấy rất mệt mỏi và thiếu sức sống. Bạn cũng thích suy nghĩ theo chiều hướng bi quan tiêu cực khi gặp phải sự việc.

Điều này là do bạn đang đánh mất năng lượng của mình. Hoặc nếu bạn ở cạnh người lúc nào cũng ủ rũ và chán nản thì bạn sẽ bị chán chường theo. Những người này sẽ mang lại năng lượng tiêu cực cho bạn. Nếu xung quanh bạn có những người như vậy, tốt nhất hãy tránh xa.

Cho mượn năng lượng của bạn

Cho mượn năng lượng của bạn

Cho mượn danh tiếng của bạn

Khi bạn có địa vị hay quyền lực, bạn sẽ có danh tiếng của riêng mình. Tuy nhiên, một số người thích cơ hội sẽ sử dụng danh tiếng của bạn để làm mất uy tín của bạn theo ý muốn của họ.

Đôi khi bạn làm việc chăm chỉ để giữ vững danh tiếng của mình, thận trọng trong lời nói và việc làm thì một số người có ý đồ xấu lợi dụng đã sử dụng nó một cách tùy tiện, làm ảnh hưởng xấu rất nhiều.

Họ thậm chí dùng tên của bạn để làm một số việc trái đạo đức ở bên ngoài, liên tục hủy hoại danh tiếng của bạn và khiến bạn trở thành một người không tử tế. Những điều xấu họ làm sẽ gây tổn hại trực tiếp đến vận may của bạn.

Một khi danh tiếng của bạn không tốt, bạn sẽ bị người khác oán giận ghét bỏ, và đi tới đâu cũng mang tiếng xấu. Nếu danh tiếng của bạn bị hủy hoại, coi như bộ mặt của bạn đã bị bôi nhọ, rất khó để phục hồi.

Cho mượn danh tiếng của bạn

Cho mượn danh tiếng của bạn

Cho mượn thời gian của bạn

Thời gia là thứ vô giá nhất trên đời, đã trôi đi là không thể lấy lại. Bất cứ việc gì bạn dành thời gian, ở đó bạn sẽ đạt được thành tựu.

Bạn dành thời gian và năng lượng cho việc phát triển bản thân, và theo thời gian, bạn sẽ ngày càng trở nên tốt hơn.

Nếu bạn dành hầu hết thời gian của mình cho bạn bè, đi dự tiệc, ăn uống suốt cả ngày và không làm gì cả, rất nhanh bạn sẽ cảm thấy vô bổ, mỏi mệt, trống rỗng. Bạn nên học cách quản lý thời gian của mình, đừng dành cho người khác một cách hoang phí.

Khi công việc của bạn tích lũy dần, tốc độ phát triển bản thân của bạn sẽ dần bị trì trệ.

Vì vậy, khi ai đó lợi dụng thời gian của bạn, hãy biết từ chối để tập trung phát triển bản thân. Rốt cuộc, thời gian rất quý giá. Bạn càng biết trân trọng nó thì nó sẽ càng mang lại cho bạn nhiều điều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: tạo vận may