Người xưa dặn: "Ngũ hoa đua nở, gia đình giàu có, phát tài", đó là hoa gì?

08:19, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa những loại cây này khi nở hoa chứng tỏ điềm may đang tới phong thủy gia đình thịnh vượng.

Cây xanh phong thủy mang một ý nghĩa tốt lành. Trong thực tế cây xanh giúp hút bụi lọc không khí làm mát không gian tạo sự thư thái cho con người. Nhiều loại cây cảnh trồng để lấy hoa. Nhiều loại cây cảnh cực kỳ hiếm ra hoa. Thế nên những cây bói hoa là điềm may bởi chắc chắn chúng đủ lâu, đủ điều kiện để ra hoa. Khi cây càng khó ra hoa mà lại nở hoa thì càng may mắn. Bởi thế người xưa rất trân trọng những loại cây cảnh khó nở hoa mà lại ra hoa.

Đặc biệt với 5 loại cây cảnh sau mà nở hoa được xem là điềm báo cực tốt cho phong thủy gia đình.

Cây hạnh phúc nở hoa 

Cây hạnh phúc có tên đã gợi tới may mắn hạnh phúc. Hạnh phúc cũng lâu ra hoa. Nên khi cây ra hoa mang điềm may mắn.

Cây hạnh phúc là cây trồng trong nhà dáng đẹp, có ý nghĩa phong thủy tốt lành và khả năng thanh lọc mạnh mẽ. Một chậu cây hạnh phúc lớn có thể thanh lọc nhanh chóng và hiệu quả các loại khí độc hại trong môi trường vi mô, chẳng hạn như formaldehyde, nicotin trong khói thuốc lá thụ động.

Trồng hạnh phúc trong nhà cũng giúp làm sạch không khí. Trong phong thủy cây hạnh phúc mang biểu tượng cho sự yêu thương, sum vầy, ấm êm cho cả gia đình. Cây hạnh phúc biểu trưng cho niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và đầm ấm cho gia đình.

Cây hạnh phúc được trồng vì tán lá xanh xinh đẹp nên ít người nghĩ chúng có hoa. Hoa hạnh phúc màu trắng hơi xanh trông khá xinh đẹp. Những cây hạnh phúc trồng đủ lâu sẽ nở thành chùm hoa vào mùa hè và mùa thu, thời gian ra hoa có thể kéo dài từ một đến hai tháng hoặc hai đến ba tháng.

Cây hạnh phúc nở hoa may mắn

Cây hạnh phúc nở hoa may mắn

Khi cây hạnh phúc nở hoa sẽ mang điềm báo "hạnh phúc nở hoa" nên gia đình vui vẻ yêu thương, hạnh phúc phát tài, giàu có.

Để cây hạnh phúc ra hoa, bạn nên đặt chúng ở nơi thông gió tốt, đảm bảo nhận được ánh sáng trực tiếp không dưới 4 giờ mỗi ngày và độ ẩm không khí phải được giữ trên 60%. Nên bón phân định kỳ để thúc cây ra hoa sớm hơn. Lân và kali cũng giúp kích cây ra hoa. 

Không nên tưới nước quá thường xuyên,  đợi cho đến khi lá hơi mềm rồi mới tưới nước. Trong quá trình thiếu nước, quá trình sinh trưởng của cây hạnh phúc về cơ bản sẽ ngừng lại, nụ hoa sẽ dễ phân hóa và nở hoa.

Trúc bách hợp nở hoa

Cây trúc bách hợp Lily bamboo còn có tên là là trúc phất dụ, danh pháp khoa học là Dracaena reflexa, thuộc chi huyết giác, họ Măng tây (Dracaenaceae). Trúc phất dụ là cây cảnh phong thủy mang lại may mắn tài lộc. Chúng là cây cảnh nhỏ nhưng sống lau năm, thường được trồng ở nhà, văn phòng, ban công, phòng khách. Lá của nó trông giống là tre trúc nhưng không phải họ tre trúc.

Đặc biệt thân của trúc phát tài có dáng lạ, tư thế độc đáo, những chiếc lá có viền vàng tinh tế giúp trúc bách hợp trở thành cây cảnh được nhiều người yêu thích.

Trúc phát tài thân dáng đẹp, hoa nở xinh xắn

Trúc phát tài thân dáng đẹp, hoa nở xinh xắn

Cây cảnh này tươi tốt quanh năm và tạo thêm điểm nhấn sống động cho ngôi nhà. Sự kết hợp giữa màu vàng và màu xanh lá cây giống như một bức tranh tuyệt đẹp, thu hút mọi ánh nhìn.

Trúc bách hợp mang ý nghĩa hội tụ may mắn, trong tiếng Hán trúc đồng âm với chúc nên trồng cây trúc bách hợp như mang lời chúc vào nhà. Trồng trúc bách hợp trong nhà biể thị cho sự rất vượng khí. Trúc bách hợp còn là cây cảnh mang đến năng lượng tích cực cho con người.

Trúc bách hợp cũng hút khí độc và lọc bụi không khí tốt giúp không khí trong lành cuộc sống dễ chịu. Trúc bách hợp không chỉ làm đẹp còn mang lại may mắn và không khí sạch sẽ thoáng mát. 

Trúc bách hợp rất ít khi nở hoa nên khi chúng ra hoa là một điềm báo may mắn. Cây trúc bach hợp thường ra hoa  từ tháng 2 đến tháng 4 và sau khi trồng phải 2-3 năm mới nở hoa. Hoa trúc bách hợp thuần khiết và tự nhiên của hoa có phần giống với những bông hoa bách hợp xinh đẹp, mang đến cho hoa trúc bách hợp ý nghĩa "phú quý”.

Muốn trúc bách hợp ra hoa thì phải đảm bảo ánh sáng rải rác và thông gió tốt. Tưới nước khi trời khô hoặc đất khô và tưới nước thật kỹ. Bạn có thể tưới phân 1-2 tháng mỗi lần cho cây để kích cây ra hoa. Nên bón lân và kali giúp kích cây ra hoa tốt hơn. 

Cây kim ngân nở hoa

Cây kim ngân (Lonicera periclymenum) là cây phong thủy tốt lành với dáng lá 5 thùy biểu trưng cho ngũ hành hợp với mọi người. Kim ngân có dáng xinh đẹp, biểu tượng là tiền bạc và tài lộc. Người xưa cho rằng, trồng cây cảnh này trong phòng khách giúp mang lại tiền tài, sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ. Nghe tên loài cây này đã thấy sự giàu có.

Hoa kim ngân

Hoa kim ngân

Kim ngân cũng là cây cảnh hiếm khi nở hoa nên nhiều người không biết chúng ra hoa. Khi cây ra hoa thì đó là dấu hiệu cực may mắn. Cây kim ngân nở hoa có ý nghĩa rất tốt, là biểu tượng cho điềm lành nhất là trong kinh doanh thì gia chủ sẽ phát tài phát lộc, hoa lá xanh tốt như tiền bạc dồi dào. Cây kim ngân sẽ nở hoa vàng bạc và kết trái vàng bạc, không gì có ý nghĩa may mắn hơn. Nguyên nhân khiến cây kim ngân khó nở hoa chủ yếu là do được trồng trong chậu, trồng trong nhà, thiếu ánh sáng và một số nguyên tố vi lượng khiến cây không thể nở hoa.

Do đó để kích cho kim ngân ra hoa thì cần đảm bảo đủ ánh sáng, thông gió tốt, bón phân và tưới nước hợp lý, giữ nhiệt độ trên 15 độ.

Khi kim ngân ra hoa sẽ thu hút sự giàu có, phú quý, thăng tiến trong sự nghiệp, bình an và sức khỏe. Nếu cây kim ngân nở hoa trong nhà bạn, bạn nên ăn mừng.

Thiên điểu nở hoa

Thiên điểu nở hoa như những cánh chim.  Hoa và lá thiên điểu đều đẹp. Cây thiên điểu trồng ở nhà khó ra hoa hơn ở nhà vườn là vì điều kiện chăm sóc. Nếu bạn trồng thiên điểu trong chậu nhỏ một thời gian sau đó đổi sang chậu lớn hơn, tạo môi trường ánh sáng đầy đủ, tưới nước và bón phân hợp lý thì cây sẽ phát triển nhanh và có thể đến lúc nào đó nó sẽ nở hoa.

Lá thiên điểu to xanh mang ý nghĩa hứng nhiều tài lộc. Trong phong thủy lá càng to càng xanh càng hút lộc. Những chiếc lá lớn của cây thiên điểu được bao phủ bởi những lỗ chân lông mịn, có thể hấp thụ bụi bẩn xung quanh. Thiên điểu mang ý nghĩa cùng nhau bay lên, hạnh phúc và cát tường, là sự khao khát và theo đuổi một cuộc sống tốt đẹp hơn của con người. Đặt cây thiên điểu trong phòng khách không chỉ tạo thêm vẻ đẹp sang trọng mà còn tượng trưng cho sự hòa thuận, hạnh phúc trong gia đình.

Hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu

Khi thiên điểu nở hoa mang ý nghĩa "gia đình hòa thuận và cùng thăng tiến". Điều đó tạo ra sự sung túc tốt lành. Khi mua thiên điểu, nếu muốn nở hoa thì tốt nhất nên mua loài thiên điểu có thể nở hoa (cây cảnh này có loài chỉ ra lá). Khi chăm sóc thiên điểu cần đảm bảo ánh sáng không dưới 4 giờ mỗi ngày và tuổi cây trên 3 năm là có khả năng ra hoa.

Cây thiên điểu ra hoa vào mùa đông, cụ thể là từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, thời gian ra hoa kéo dài khoảng 100 ngày và mỗi 1 bông hoa có thể kéo dài khoảng nửa tháng.

Cây thiên điểu cực kỳ thích ánh nắng nên cần chú ý ánh sáng cho chúng. Bạn cần bón nhiều phân lân và kali hơn để thúc đẩy ra hoa nhiều hơn, đồng thời kiểm soát lượng nước thích hợp cũng có thể thúc đẩy sự phân hóa của nụ hoa.

Cây lưỡi hổ nở hoa

Lưỡi hổ là cây cảnh phổ biến trồng trong nhà. Lưỡi hổ dễ trồng lại dễ sống, sống lâu. Lưỡi hổ được yêu thích vì chúng mang nhiều màu sắc lạ và phổ biến dễ trồng. Cây cảnh này không cần thông gió cao, dễ nuôi, thích hợp để nuôi trong phòng kín. Lưỡi hổ cũng giúp lọc không khí hút khí độc. Người xưa vẫn luôn quan niệm rằng cây cảnh này có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, đẩy lùi niềm xấu, mang lại may mắn, tài lộc và thành công cho người trồng.

Lưỡi hổ ra hoa

Lưỡi hổ ra hoa

Lưỡi hổ chủ yếu để làm đẹp bằng lá ít khi ra hoa. Nhưng khi lưỡi hổ ra hoa chúng mang lại may mắn tốt lành.  Hoa lưỡi hổ mặc dù không đẹp, với những cánh hoa nhỏ và có màu xanh lục nhưng mang lại tốt lành.

Hoa lưỡi hổ biểu trưng cho  thành đạt, dồi dào phú quý.o với 3 cây cảnh trên thì lưỡi hổ dễ ra hoa hơn, tuy nhiên, phải là cây trồng trên 5 tuổi mới nở hoa. Thời kỳ ra hoa của nó là từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm.

Muốn cây lưỡi hổ ra hoa thì cần cho cây đủ ánh sáng, tránh để cây bị úng nước nhiều. Trồng lưỡi hổ chỉ tưới khi cây bị khô. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên