Về già, ai cũng nên chuẩn bị cho mình “5 quân bài”, thiếu 1 cũng khó lòng bình an, yên ấm

( PHUNUTODAY ) - Khi bước sang tuổi xế chiều cũng là lúc con người nên chuẩn bị cho mình những "lá bài" để sống yên ấm khi về già.

Người bạn đời

Thời thanh xuân là khoảng thời gian của tình yêu ngọt ngào, còn khi bước vào tuổi già, chúng ta trở thành những người bạn đồng hành trung thành. Cuộc hành trình nắm tay nhau suốt cuộc đời là điều vô cùng quý báu. Chúng ta ăn uống đơn giản, ba bữa một ngày, nhưng có một người bạn đời bên cạnh, chia sẻ cả niềm vui lẫn khó khăn mới thật sự là hạnh phúc tột cùng.

tam-su-tuoi-gia

Sự quan tâm và chăm sóc đối với người bạn đời là điều cần thiết, bởi vì con cái của chúng ta cũng có cuộc sống riêng và sự can thiệp quá mức có thể làm họ cảm thấy không thoải mái. Hãy tạo ra những khoảnh khắc lãng mạn và bất ngờ nhỏ cho người bạn đời, để chúng ta có thể hồi tưởng lại những kỷ niệm ấm áp trong những năm tháng thanh xuân của cuộc sống.

Nhà cửa

Ngôi nhà của cha mẹ mãi mãi là ngôi nhà của con cái, tuy nhiên, ngôi nhà của con cái không hẳn sẽ là ngôi nhà của cha mẹ. Tổ ấm gia đình có thể nhỏ bé, nhưng mỗi tấc tường mang trong mình những ký ức độc đáo, từng viên gạch ngói, từng cây cỏ đều ghi dấu trong trái tim của chúng ta. Trong ngôi nhà, chúng ta luôn có thể tìm thấy những dấu vết của những kí ức của riêng mình.

Tài sản riêng

Tiền bạc không thể định hình tất cả, nhưng nó lại vô cùng quan trọng. Chúng ta không nên chỉ biết tiêu xài mà còn cần biết giữ một phần tiền dự phòng để đối phó với những lúc đau ốm hoặc gặp khó khăn về sức khỏe.

tai-san-congggg

Sức khỏe tốt

Thân thể và tình trạng sức khỏe đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Đối với những người ở tuổi cao, sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu, và thực tế chứng minh rằng sức khỏe chính là tài sản quý báu và đáng giá nhất.

Chỉ khi chúng ta bước qua những năm tháng, chúng ta thấu hiểu rằng danh tiếng không có ý nghĩa lớn, và điều quan trọng nhất chính là có một thân thể mạnh khỏe, không phải làm ơn bệnh tật. Điều này thực sự là điều tốt lành nhất trong cuộc sống.

20211114_084507_369332_co-don-o-tuoi-gia1.max-1800x1800

Bạn chí cốt

Bạn biết tôi, tôi hiểu bạn, qua nhiều năm bên nhau, chúng ta đã hiểu rõ tính cách, tính khí của đối phương. Chúng ta có thể dành thời gian cùng nhau đi dạo, dắt chó đi chơi, ngắm những con chim hòa mình vào không gian tự nhiên, khiêu vũ trong những buổi hoàng hôn tĩnh lặng, hay thậm chí chỉ đơn giản là cùng nhau chơi cờ... Khi có một người bạn đồng hành trung thành bên cạnh, thật dễ chịu và thú vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link