Về già, điều may mắn nhất đó chính là: Có người bạn đời ở bên, yêu thương và bao dung

( PHUNUTODAY ) - Trong hôn nhân thì tình cảm vợ chồng không phải ai chinh phục ai mà ai sẽ nhường nhịn ai.

Đừng tỏ ra hiếu thắng nhằm ‘chinh phục’ đối phương

Đừng chinh phục đối phương, đây chính là vấn đề quan trọng nhất giữa các mối quan hệ vợ chồng. Mâu thuẫn và tranh luận là điều thường xuyên xảy ra trong đời sống hôn nhân. Nhưng việc cứ tìm xem ai đúng, ai sai thì cuối cùng càng đẩy mối quan hệ đi xa hơn mà thôi.

Những cặp vợ chồng tốt thì lúc nào muốn tỏ sự nhu mỳ, giả ngu để bảo vệ đối phương.

Nếu cả hai người cứ tỏ ra mạnh mẽ, không nhường nhịn đối phương, cứ luôn chứng tỏ bản thân là đúng, thì cuộc sống lúc nào cũng mệt mỏi.

hanh-phuc-tuoi-gia

Đừng khiến đôi phương bị tổn thương

Vợ chồng sau khi già, khoảng thời gian trước đó họ đã cùng nhau sống nhiều năm, bao nhiêu khó khăn, thử thách cùng vượt qua, chẳng hề dễ dàng.

Thế nên dù là chuyện gì xảy ra thì cũng đừng bao giờ phá vỡ tình cảm vợ chồng, dù chuyện có lớn đến mấy cũng đừng làm ảnh hưởng đến hòa khí của vợ chồng. Đừng bao giờ nói những lời cay nghiệt với đối phương.

ve-gia4

Nghi ngờ chính là điều đáng sợ nhất trong quan hệ vợ chồng. Chúng ta cần hiểu trong cuộc sống không nên cố tình làm tổn thương người bạn đời.

Đừng quên vun đắp tình cảm giữa vợ chồng với nhau

Vợ chồng gắn bó và ở cạnh nhau nhiều năm như thế, tình yêu giữa vợ chồng dần chuyển thành người thân.

Dù ở độ tuổi nào thì cũng cần vụ đắp tình cảm vợ chồng. Khi vợ chồng có mâu thuẫn thì hãy cùng nhau giải quyết.

tuoi-gia-hanh-phuc

Vợ chồng hòa hợp với nhau

Người xưa có câu: gia hòa thì vạn sự hưng. Người trong gia đình cần chung sống với nhau, hòa thuận và yêu thương lẫn nhau.

Vợ chồng đồng tâm cộng khổ thì đất cũng hóa vàng. Chuyện trong gia đình không có đúng sai, mà cần đối xử tốt với nhau. Vợ chồng tạo nên tổ ấm yêu thương là gia đình, gia đình là nơi để yêu thương, săn sóc lẫn nhau, chứ không phải là nơi để giảng đạo lý hoặc tranh chấp đúng sai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link