Về già, mỗi người nhất định phải để lại cho mình “5 quân bài”, để sống ấm êm đến cuối đời

( PHUNUTODAY ) - Giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, hãy giữ thật chắc 5 "con át chủ bài" này để tuổi già không còn là nỗi ám ảnh.

Tấm át chủ bài 1: Người bạn đời

Người bạn đời là người quan trọng nhất trong cuộc sống. Hãy cùng nhau nắm tay đi qua mọi khó khăn và vui buồn trong cuộc sống này. Dù bữa ăn đơn giản, nhà cửa giản dị, nhưng khi có một người bạn già đồng hành, chia sẻ những lúc khó khăn mới là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Con cái sẽ có cuộc sống của riêng mình, và việc can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của họ sẽ chỉ mang đến khó chịu. Vì vậy, tốt nhất là dành thời gian và quan tâm nhiều hơn cho người bạn đời của mình. Hãy tạo những khoảnh khắc lãng mạn và bất ngờ nhỏ cho người bạn đời, để chúng ta có thể ôn lại những kỷ niệm ấm áp của tuổi trẻ trong những ngày chiều cuộc đời.

photo-2-1667104129315361354770

Tấm át chủ bài 2: Nhà

Nhà của bố mẹ luôn là nơi thuộc về con cái mãi mãi, trong khi nhà của con cái có thể không phải là nhà của bố mẹ. Dù không gian gia đình có thể nhỏ bé, nhưng mỗi tấc tường đều chứa đựng những kỷ niệm đặc biệt, từng viên gạch, từng bông hoa cỏ đánh dấu trong trí nhớ của chúng ta. Trong tổ ấm, chúng ta vẫn có thể tìm thấy những bằng chứng sống về những ký ức riêng của mình.

Tấm át chủ bài 3: Của riêng

Tiền không chiếm hết mọi thứ, nhưng không có tiền thì chắc chắn là không đủ. Chúng ta không nên chỉ biết tiêu tiền mà cần hiểu rằng cần phải tích lũy một số tiền dành cho những thời điểm khó khăn, đối mặt với bệnh tật và trở ngại trong cuộc sống.

ve-gia-nhat-dinh-phai-de-lai-cho

Tấm át chủ bài 4: Sức khỏe

Tình trạng thể chất và sức khỏe là tài sản quý giá trong cuộc sống. Đối với người cao tuổi, sức khỏe trở thành yếu tố quan trọng nhất, và nó chính là tài sản vô giá, là nguồn lực quan trọng nhất. Chỉ khi bước vào tuổi già, con người mới nhận ra rằng danh vọng không đáng kể, và không có bất kỳ căn bệnh nào trên cơ thể mới là điều may mắn lớn nhất.

Tấm át chủ bài 5: Tinh thần tốt

Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, loại người nào chưa gặp, loại chuyện nào chưa biết. Trong lòng đều nghĩ thông suốt, cũng đều buông xuống, trong tâm vô sự tự nhiên sẽ vui vẻ. Hãy tiêu những khoản tiền mà bạn nên tiêu, đừng luyến tiếc. Hãy làm những gì cần làm, đừng hối hận. Trong lòng vui vẻ, trên người tự nhiên không có bệnh.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link