Về già muốn tận hưởng cuộc sống, có 4 chuyện không nên để trong lòng, hãy cứ buông bỏ

( PHUNUTODAY ) - Nhà là chốn về, là sự an tâm của một người. Thời trẻ, nhiều người cố gắng mua nhà mua xe với mục đích để bản thân an tâm làm việc. Nhưng có nhiều người lấy việc nhà cao cửa rộng để làm mục tiêu sống một cách cực đoan.

Đừng tin đông con thì nhiều phúc

Con cái chính là hạnh phúc, niềm tự hào của cha mẹ. Khi con còn nhỏ chúng ta đều đặt nhiều kỳ vọng vào con, nhưng khi chúng lớn lên, mình cũng già đi thì chỉ mong con có thể hạnh phúc, bản thân đã vui vẻ lắm rồi.

Mỗi người đều có cuộc sống riêng, chúng ta không thể đảm bảo rằng con sẽ ở bên ta đến hết đời. Cũng đừng bao giờ nghĩ rằng nhà đông con sẽ nhiều phúc.

Gia đình chính là một cuộc sống thu nhỏ, chúng ta không thể đảm bảo rằng con sẽ ở bên ta đến hết đời. Cũng đừng bao giờ nghĩ nhà đông con sẽ nhiều phúc.

ve-gia

Thế nên có bao nhiêu thì hưởng bấy nhiêu. Tuổi già sức yếu, có con đỡ đần bên cạnh chính là may mắn. Nhưng cũng đừng ôm kỳ vọng rồi bắt con phải chăm lo cho mình.

Đừng quá đặt nặng nhà cao cửa rộng để dưỡng lão

Nhà là chốn về, là sự an tâm của một người. Thời trẻ, nhiều người cố gắng mua nhà mua xe với mục đích để bản thân an tâm làm việc. Nhưng có nhiều người lấy việc nhà cao cửa rộng để làm mục tiêu sống một cách cực đoan.

Đôi khi việc hạ thấp tiêu chuẩn mới chính là cách sống thông minh. Đến một độ tuổi nhất định nào đó, bạn sẽ phát hiện sau khi nghỉ hưu thì có một nơi để chui ra chui vào đã là hạnh phúc.

cuoc-song

Đừng theo đuổi trường thọ mỹ mãn

Có nhiều người dầm mất đi sức khỏe, hạnh phúc từ đó cũng tiêu tan. Nhất là với những người già nhiều bệnh tật, sống nhiều cũng khiến họ mệt mỏi. Người già nhiều bệnh nằm trên giường mà lại không có con cái phụng dưỡng, thì càng bất hạnh hơn.

Chỉ cần mỗi ngày trôi qua với sự hài lòng, tin rằng chẳng ai còn quan tâm đến việc bản thân có thể sống được bao lâu.

Trường thọ là điều ai cũng muốn. Nhưng hãy đối diện với chuyện sinh lão bệnh tử, đừng tự giày vò bản thân mình.

tuoi-gia-co-don

Đừng dễ dàng lựa chọn về quê dưỡng già

Lá rụng về cội, hẳn là người già nào cũng hiểu suy nghĩ này. Nhất là những người sinh ra ở vùng nông thân, cảm thấy tuổi thơ của mình quá bình dị, yêu thương. Về quê sống hòa mình với mây, có gì ăn nấy, là quá đủ với tuổi già sức yếu.

Thế nhưng nhiều người xa xứ nhiều năm sẽ gặp đủ loại bất tiện khi bất ngờ về quê sau chừng ấy thời gian.Giao thông bất tiện, điều kiện sống hạ thấp, nhà cũ cần phải sửa chữa, nhà mới cần tốn tiền xây… đủ loại phiền toái đang chờ chực phía trước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link