Về làng tìm cha mẹ sau vụ sạt lở đất kinh hoàng, cô học trò gục khóc bên hai nấm mồ

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh nữ sinh lớp 11 trong bộ đồng phục lấm lem bùn đất nằm gục bên nấm mồ đắp tạm của bố mẹ, khiến nhiều người xót xa.

Vào đêm ngày 28/10, liên tiếp 2 vụ sạt lở  đất xảy ra trên địa bàn huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam vùi lấp nhiều hộ dân. Đến ngày 29/10, công tác tìm kiếm cứu nạn đã tím kiếm được khoảng 33 người mất tích và một số nạn nhân tử vong, thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Tang thương, mất mát là những từ người ta có thể thốt lên ngay lúc này. Và, gia đình em Hồ Thị Điệp, học sinh lớp 11, Trường THPT Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cũng là như thế.

Em Điệp gục đầu bên nấm mồ bố mẹ khiến ai cũng xót xa

Em Điệp gục đầu bên nấm mồ bố mẹ khiến ai cũng xót xa

Theo thầy Trần Thành Quốc, hiệu trưởng Trường THPT Nam Trà My cho biết, nhà của em Điệp nằm ngay ở vị trí sạt lở. Mấy ngày trước bão, các thầy cô giáo đã giữ Điệp và các học sinh ở xa lại trong trường, không cho về nhà vì sợ nguy hiểm.

quang_anm1245

Rạng sáng 29/10, khi nhận được tin cả thôn 1 xã Trà Leng bị xóa sổ thì Điệp gọi thầy cô và nói rằng không liên lạc được với cha mẹ. Dù biết rõ cha mẹ Điệp đã bị nạn nhưng các thầy cô cố giấu để không làm Điệp hoảng loạn, sốc.

Cho đến đầu giờ chiều, hiệu trưởng Trường Nam Trà My cùng 7 thầy cô giáo khác dẫn Điệp vượt núi về làng. Lúc 16h40, khi vừa đặt chân tới đầu dốc và thấy đống đổ nát, Điệp lao tới rồi sụp xuống khóc nức nở.

quang_nam13

Em được người làng chỉ đến nầm mồ tạm bợ được phủ bạt lên phía trên và cho biết, đó chính là bố mẹ em. Bà còn nói rằng, do có nhiều người chết nên họ đào được ai lên thì chôn tại chỗ và đánh dấu tên tuổi kẻo thi thể phân hủy.

Anh trai của Điệp đang học ở Huế, cấp tốc về đến nhà trong tối 29/10. Em gái Điệp học lớp 9 cũng được thầy cô giữ lại trường nên may mắn thoát nạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link