Vệ sinh quạt không cần dùng nước hay tháo khung, đây mới là cách tốt nhất để quạt sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Việc vệ sinh và tháo lắp sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức khiến không ít người ái ngại. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm sạch quạt mà chẳng cần dùng nước hay phải tháo khung khi áp dụng những cách sau:

Cách 1: Dùng giấm trắng và túi nilon

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  •  Một ít chất rẩy rửa và nước xả vải
  •  Giấm trắng
  •  Bình xịt
  •  Túi nilon

Cách làm:

  • Bước 1: Cho một ít chất tẩy rửa, nước xả vải và giấm trắng vào bình xịt rồi lắc đều để tạo thành một dung dịch vệ sinh tự chế. Chất tẩy rửa có tác dụng làm sạch và loại bỏ bụi bẩn, trong khi đó giấm sẽ giúp làm mềm các vết bẩn bám trên quạt, còn nước xả vải để hạn chế bụi bẩn bám vào quạt sau một thời gian sử dụng.
  • Bước 2: Xịt một ít dung dịch vệ sinh tự chế lên lưới tản nhiệt của quạt điện rồi dùng miếng cọ rửa để lau phần lưới tản nhiệt.
Empty
  • Bước 3: Xịt dung dịch tẩy rửa tự chế lên cánh quạt, lấy một túi nilon đặt lên lưới tản nhiệt của quạt.
  • Bước 4: Nhấn công tắc để bật quạt lên, cánh quạt quay sẽ tạo ra gió khiến hỗn hợp nước rửa bắn tung toé, kéo theo những vết bẩn đen xấu xí.
Empty

Cách 2: Sử dụng kem đánh răng và bàn chải

Quạt điện sử dụng một thời gian cũng sẽ không tránh được cảnh bám bẩn, cả bên ngoài và bên trong. Nếu gia đình nào sống ở mặt phố lớp bẩn còn dày và rất khó vệ sinh nữa.

Tuy nhiên, vẫn có cách vệ sinh quạt điện vừa đơn giản, không cần tháo lồng, không cần cọ rửa bằng nước và đặc biệt không tốn bất cứ chi phí phát sinh nào.

Empty

Có thể quan sát thấy bụi bẩn bên trong dày đặc của chiếc quạt điện này. Để vệ sinh bạn có thể sử dụng một vật dụng đã quen thuộc trong gia đình, đó chính là kem đánh răng và chiếc bàn chải đã cũ.

  • Bước 1: Chuẩn bị một hộp đựng (hoặc vật chứa nào khác mà bạn có), đổ một lượng kem đánh răng vào hộp. Kem đánh răng sử dụng có chiều dài khoảng 3 cm là hợp lý, sau đó thêm một ít nước để pha loãng. Dụng cụ nhỏ sử dụng để vệ sinh là bàn chải đánh răng cũ.
  • Bước 2: Khuấy hỗn hợp bằng bàn chải đánh răng cho tan đều. Sau khi khuấy, dùng bàn chải nhúng một dung dịch làm sạch rồi chải trực tiếp lên khe hở của lưới quạt.

Bạn chỉ cần chải dọc theo kết cấu của vỏ lưới. Bởi vì lông của bàn chải đánh răng rất mềm và có thể đưa vào bên trong vỏ lưới làm sạch các góc chết.

Empty

Lưu ý, khi vệ sinh phải chú ý nước trên bàn chải đánh răng để không bị chảy vào động cơ của quạt điện, và không làm hỏng quạt.

Sau khi vệ sinh khoảng năm phút là quạt điện có thể sạch hoàn toàn, các góc của khe lưới không còn bụi bẩn. Hiệu quả cũng rất tốt.

Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ mẹo hay hữu ích này nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link