'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Lương Mạnh Hải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần 4 năm sau khi ra mắt nhưng phim Hotboy nổi loạn, đặc biệt với vai Lam của Lương Mạnh Hải vẫn được xem là một trong những bộ phim ấn tượng...

cảnh nóng lương mạnh hải

Một cảnh quay thân mật của Lương Mạnh Hải và diễn viên Linh Sơn trong Hotboy nổi loạn - Ảnh: NVCC

Chính Lương Mạnh Hải cũng thừa nhận chẳng hiểu vì sao khán giả cứ nhắc đến anh là nói đến cảnh nóng, trong khi trước đó điện ảnh Việt đã có những diễn viên nam đóng nhiều cảnh nóng hơn hẳn. “Hotboy nổi loạn đúng là một bộ phim nhiều cảnh nóng, nhưng thực tế khi ra rạp đã bị cắt hết, những gì mọi người xem chỉ nên gọi là cảnh thân mật thôi”, nam diễn viên 34 tuổi cho biết. 

Quay cảnh nóng cũng như cảnh khóc, cảnh cười

Với gương mặt thư sinh điển trai, trước Hotboy nổi loạn, Lương Mạnh Hải thường được "đo ni đóng giày" cho những vai diễn đã để lại nhiều ấn tượng như công tử Bảo Nam ham chơi nhưng chân thành trong Bỗng dưng muốn khóc, hay chàng trai lãng mạn Hải trong Tuyết nhiệt đới hay là Bảo Hoàng trong Đẹp từng centimét. 

Nhưng vai Lam với tâm lý phức tạp và rất nhiều cảnh nóng bỏng trong Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt như một bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Lương Mạnh Hải. 

Dù là lần đầu tiên phải đóng nhiều cảnh nóng như vậy trong một bộ phim nhưng Lương Mạnh Hải không hề có tâm lý ngần ngại hay lo âu: “Một phần là do tôi cũng chắp bút cùng viết kịch bản cho tuyến nhân vật của mình, tôi hiểu rõ tình dục là phần rất quan trọng trong câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính và giải thích cho những diễn biến của phim. Hơn nữa quan điểm làm việc của tôi rất rõ ràng, khi đóng phim diễn viên phải khóc, phải cười, thì bây giờ làm tình thì cũng là một cảnh thôi. Nếu bạn cứ nghĩ đó chỉ là nhân vật thôi thì không có gì có thể cản bước được bạn".

Chia sẻ về quá trình quay phim, Lương Mạnh Hải cho biết điều quan trọng nhất đó là làm sao tạo tâm lý thỏa mái cho người bạn diễn của mình, đặc biệt đây là vai diễn đầu tiên của Hồ Vĩnh Khoa và Linh Sơn nên cả hai đều rất hồi hộp.

Trước khi quay những cảnh nhạy cảm, nam diễn viên đều nói với người bạn diễn của mình: “Nếu bây giờ trong lòng em cảm thấy ngại ngùng khó chịu thì không bao giờ em đóng được cảnh này hết. Bởi vì khi đóng mà cứ sợ cơ thể mình phô ra có đẹp không, người khác nhìn thấy thì thế nào, mình hở có nhiều không, nếu bị lọt ảnh ra thì làm sao thì rất khó tập trung. Em hãy quên mất đi mình là ai và làm một lần thôi”.

cảnh nóng lương mạnh hải 1

Trong Hotboy nổi loạn, ngoài Lương Mạnh Hải là gương mặt quen thuộc thì cả Hồ Vĩnh Khoa và Linh Sơn đều lần đầu tham gia diễn xuất nhưng đã mang lại những cảnh quay đầy cảm xúc - Ảnh: NVCC

Lương Mạnh Hải chia sẻ cảnh quay anh nhớ nhất đó là cảnh nhân vật Lam nằm chết ở cuối phim. “Đó là cảnh quay rất ý nghĩa và đầy cảm xúc, thế nhưng sau khi phim chiếu ai gặp tôi ở ngoài cũng chỉ hỏi là tôi thực sự khỏa thân để quay cảnh đó hả? Với cảnh quay như vậy trong điện ảnh thì làm sao mà không thật được, cũng chỉ cần khỏa thân nằm úp xuống và nín thở là xong thôi. Nhiều người xem việc khỏa thân nó ghê gớm quá, thật ra bản thân mình đóng thì thấy bình thường nhưng mọi người cứ nghĩ là đóng cảnh đó thì tâm lý phải dữ dội lắm”.

Mỹ nam "không tuổi" của showbiz Việt bật cười kể không khí trường quay khi quay những cảnh đó cũng “vui như cái chợ” chứ không căng thẳng như mọi người nghĩ. Thường tất cả cảnh nhạy cảm đều dồn lại quay một lần nên từ sáng đến tối mọi người chỉ tập trung công việc làm sao có góc quay đẹp nhất, diễn viên thì phải thay đổi tư thế liên tục theo ý đạo diễn. Quay cảnh nóng nhưng không khí lại rất lạnh do trường quay nhỏ mà máy lạnh phả thẳng từ trên xuống.

cảnh nóng lương mạnh hải 2

Mỗi lần quay cảnh nóng trong phim trường Hotboy nổi loạn chỉ có khoảng 5-6 người  để diễn viên cảm thấy thỏa mái hơn - Ảnh: NVCC.

Tôi không có khái niệm hy sinh vì nghệ thuật

Lương Mạnh Hải thẳng thắn chia sẻ quan điểm về việc đóng cảnh nóng đang bị cả diễn viên lẫn khán giả nhìn nhận quá trầm trọng. “Như việc đóng cảnh nóng nhiều người gọi đó là hi sinh vì nghệ thuật, tôi thì chưa bao giờ có khái niệm đó. Đây là công việc của mình, là diễn viên thì mình phải có khả năng diễn bằng mắt, bằng tất cả giác quan và có lúc thì diễn bằng cơ thể của mình. Các bạn đã được đọc kịch bản trước, được trả cát xê, không có ai ép buộc gì các bạn nên tôi nghĩ không có lý do gì phải ngại ngùng hay tôn vinh mình như vậy”. 

Nam diễn viên 34 tuổi còn cho rằng nếu được gọi là diễn viên đi lên bằng cảnh nóng thì người đó nên… tự hào: “Thật ra đâu dễ gì để đi lên bằng cảnh nóng, trong điện ảnh không dễ để được gọi là biểu tượng sexy, bởi vì khi đó người diễn viên phải thực sự gợi cảm, có cơ thể đẹp, sự quyến rũ... Được xem là biểu tượng sexy thì diễn viên nào cũng muốn. Diễn viên Việt Nam thường cứ hiểu việc đi lên bằng cảnh nóng rất là tiêu cực. Trong khi nếu bạn đi lên từ việc bạn đẹp, cơ thể đẹp gương mặt đẹp thì đó lại không quá tốt cho sự nghiệp của bạn hay sao. Nếu là tôi thì tôi chỉ muốn người ta gọi mình là biểu tượng sexy thôi”.

cảnh nóng lương mạnh hải 2

Ở tuổi 34, Lương Mạnh Hải vẫn rất trẻ trung, thế nên anh được ưu ái gọi là "mỹ nam không tuổi" của showbiz Việt - Ảnh: NVCC.

Với Lương Mạnh Hải, cảnh nóng cũng chính là thử thách với nghề diễn của mỗi diễn viên. Anh cho biết khi mời diễn viên nữ đóng vai cô gái điếm trong Hotboy nổi loạn, rất nhiều người thích vai nhưng từ chối vì sợ cảnh nóng trong phim, nhưng đến khi phim ra mọi người thấy thật ra vai của Phương Thanh cũng đâu có cảnh sex gì: “Nhiều khi đạo diễn, biên kịch người ta viết ra cảnh nóng chỉ là để thử diễn viên thôi, nếu các bạn thấy vai đấy hay và dám chơi đến cùng thì bạn sẽ hết mình với vai diễn. Tại sao người này làm diễn viên được mà người kia lại không? Đó là vì diễn viên là phải có sự điên, sự hoang tưởng để quên mất mình là ai và sống với nhân vật của mình”.

cảnh nóng lương mạnh hải 3

Lương Mạnh Hải trên phim trường Con ma nhà họ Vương - dự án mà anh đang làm giám đốc sản xuất. Bộ phim vừa qua cũng gây xôn xao dư luận khi hé lộ cảnh nóng đồng tính giữa Hồ Vĩnh Khoa và La Quốc Hùng. Tuy nhiên Lương Mạnh Hải cho biết phim không có nhiều cảnh nóng và quá táo bạo như mọi người nghĩ- Ảnh: NVCC

Quân Kun bất ngờ được tỏ tình đồng giới giữa phố
Quân Kun bất ngờ được tỏ tình đồng giới giữa phố
(Giải trí) - (Phunutoday) - Anh chàng đứng hàng tiếng đồng hồ trước công viên và giơ cao bảng hiệu: Phúc yêu Kun. Được biết người anh chàng này tỏ tình là Quân Kun.
Những nụ hôn đồng giới gây sốc nhất của người đẹp Việt
Những nụ hôn đồng giới gây sốc nhất của người đẹp Việt
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nhiều người đẹp như Ngọc Trinh, Andrea, Hương Tràm... từng gây sốc với những nụ hôn đồng giới.
Theo:  khoevadep.com.vn