Cứu phổi của chồng bạn dù có thâm niên hút thuốc!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy cứu lá phổi của chồng bạn để có được sức khỏe vàng với những cách hết sức đơn giản dưới đây!

Hút thuốc lá đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất của cơ thể con người. Đặc biệt, khi hút thuốc lá phổi của bạn sẽ bị tàn phá nặng nề. Vì thế, để giảm bớt tác hại, những người hút thuốc nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm dưới đây để cải thiện sức khỏe của họ.

cách cai thuốc lá
Hút thuốc lá đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất của cơ thể con người.

Uống trà

Những người hút thuốc nên uống trà thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Các carbohydrate có trong khói thuốc có thể làm giảm sự tiết dịch vị. Các catechin có trong lá trà có thể ngăn chặn sự tích tụ của cholesterol trên thành mạch máu, thúc đẩy nhu động dạ dày và đường ruột và làm giảm lượng đường trong máu cho cơ thể con người. Đồng thời, uống trà có thể làm giảm các bệnh do hút thuốc lá, như trà có thể cải thiện đi tiểu và loại bỏ các độc tố khỏi đi tiểu.

Cá hồi

Nghiên cứu được thực hiện ở Hy Lạp đánh giá ảnh hưởng của phương pháp điều trị 2 gam axit béo Omega-3 mỗi ngày đối với thành động mạch của người hút thuốc lá. Kết quả cho thấy cách điều trị ngắn hạn với loại axit này cải thiện độ cứng của động mạch và hạn chế nguy cơ giảm khả năng đàn hồi ở các mạch máu của người hút thuốc.

“Những phát hiện này cho thấy axit béo Omega-3 ngăn cản sự tác động có hại của thuốc lá với động mạch và rủi ro dẫn tới các bệnh về tim mạch”, bác sĩ Gerasimos Siasos, khoa tim mạch, Bệnh viện Hippokration cho hay.

Thực sự thuốc lá nguy hiểm tới đâu?
Thực sự thuốc lá nguy hiểm tới đâu?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn biết thuốc lá rất nguy hại cho sức khỏe, nhưng bạn có biết thực tế nó tác động tới cơ thể ra sao?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link