Vì sao cần dọn nhà cuối năm? 4 không gian nên ưu tiên sửa sang để rước tài đón lộc

( PHUNUTODAY ) - Vào dịp cuối năm, các gia đình lại tất bật dọn dẹp mọi vị trí trong nhà. Theo phong thủy, việc dọn nhà cuối năm có rất nhiều ý nghĩa.

Theo quan niệm của người xưa, một ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng không chỉ mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn mà còn là yếu tố quan trọng trong việc giữ gìn năng lượng và sự thịnh vượng.

Vậy nên việc dọn dẹp những vật dụng không cần thiết trong nhà, cất dọn giày dép, quần áo, dụng cụ thể thao gọn gàng,… sẽ giúp căn nhà trở nên tươm tất và tràn đầy năng lượng tốt.

Bên cạnh đó, bạn có thể sắm đồ đạc mới, một vài vật trang trí đem lại may mắn mới.

Khi dọn dẹp nhà, có 4 không gian gia chủ cần lưu ý dọn dẹp và trang hoàng để đón năm mới.

Khu vực bàn thờ

Khu vực phòng thờ, bàn thờ luôn là nơi linh thiêng, tôn kính nhất trong mỗi gia đình. Vào dịp cuối năm hầu như gia đình nào cũng chú trọng việc dọn dẹp ban thờ.

Khi lau chùi bàn thờ bạn tránh dùng khăn lau cũ bẩn. Thay vào đó nên dùng loại khăn mới và sạch sẽ. Có thể dùng khăn giấy ướt lau sạch bụi bặm trên ban thờ và các bức tượng hay di ảnh đặt để thờ cúng.

Nếu bàn thờ có ảnh hoặc tượng thì nên hạn chế di chuyển. Riêng việc tỉa chân nhang, gia chủ có thể đốt hết phần chân nhang của năm cũ khi cúng vào ngày 30 tháng Chạp.

Phòng khách

Phòng khách được ví như bộ mặt của ngôi nhà. Dịp năm mới, phòng khách là nơi quây quần ấm cúng của người thân, bạn bè tới thăm hỏi, chúc Tết gia chủ.

Vì vậy, vào dịp cuối năm bạn nên dọn dẹp, bày biện trang trí phòng khách với những vật dụng phù hợp với năm mới để bộ mặt căn nhà thêm bừng sáng, đón nhiều cát khí cho năm mới may mắn.

Chú ý dọn dẹp khu vực lối vào cửa chính, bậc thềm, cửa sổ,… Có thể đặt chậu cây cảnh, tranh ảnh ở những nơi đón, tiễn khách vừa tăng thêm phần sinh động, vừa tạo sinh khí trong nhà.

Những vật sắc nhọn, quá góc cạnh như đèn trang trí, tiêu bản động vật có hình thù kỳ quái thì nên hạn chế bày trong phòng khách dịp đầu năm.

Phòng làm việc

Bạn nên dành thời gian dọn dẹp, di chuyển vật dụng, sách vở, thiết bị văn phòng sao cho gọn gàng, sạch sẽ. Bàn làm việc nên kê ở gần cửa sổ, nơi có thể nhìn ra không gian phía ngoài thoáng đãng. Vị trí này sẽ giúp cho công danh sự nghiệp của bạn sáng sủa, thăng tiến bừng bừng.

Bạn cũng có thể treo tranh ảnh có nội dung tích cực và các cây cảnh mang ý nghĩa cát tường, may mắn giúp bạn cảm thấy thoải mái, giảm stress khi làm việc.

Phòng bếp

Bếp là nơi gia chủ tập trung đãi khách dịp năm mới vì vậy bếp cần thoáng đãng, sạch sẽ và chuẩn phong thủy. Gia chủ không nên treo các vật dụng sắc nhọn như dao, kéo,… trên tường và cũng không để các vật dụng đó lộ thiên.

Chúng có thể trở thành những sát khí, khiến vận khí trong nhà xấu đi, các thành viên dễ nảy sinh cãi cọ, mâu thuẫn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link