Vì sao có vợ đẹp, con khôn, đàn ông vẫn "ham của lạ", chẳng ngại "bóc bánh trả tiền" bên ngoài?

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia tâm lý, nhiều người đàn ông có xu hướng "ham của lạ", dù trong lòng rất yêu vợ, con, yêu gia đình.

Theo các chuyên gia tâm lý, đàn ông có xu hướng ham "của lạ". Tuy vẫn yêu vợ, giữ vợ khư khư, thế nhưng khi đi ra ngoài, gặp người phụ nữ xinh đẹp và lạ. Anh ta cũng chẳng ngại "bóc bánh trả tiền" một cách đầy hứng thú.

Dễ đạt cực khoái khi ở bên "của lạ"

Các nhà khoa học cho rằng, đàn ông quan hệ tình dục với những người phụ nữ khác nhau sẽ đạt cực khoái nhanh hơn. Chất lượng tinh trùng được cải thiện khi nam giới làm 'chuyện ấy' với phụ nữ lạ.

Theo một nghiên cứu được tiến hành trên 21 nam giới trong độ tuổi từ 18 tới 23, mỗi đối tượng nghiên cứu được xem 7 đoạn phim trong vòng 15 ngày. Nghiên cứu cho rằng tinh trùng chất lượng hơn sẽ được tiết ra với "đối tượng lạ".

images-motthegioi-vn-8443_22

Đàn ông cũng thích đổi gió

Có khoảng 1/3 số đàn ông có gia đình thừa nhận rằng họ đã có ít nhất là một lần tơ tưởng tới vợ của bạn. Đôi khi những người đàn ông này cũng không muốn như vậy, nhưng trong những giấc mơ, hình ảnh về vợ của bạn cứ lởn vởn trong đầu ám ảnh họ cả ngày.

Khi cuộc sống vợ chồng đã trở nên nhàm chán, người vợ không còn chăm chút ngoại hình như xưa hay không biết cách “hâm nóng” tình yêu đôi bên cũng như chăm sóc giữ chân chồng, người đàn ông sẽ rất dễ siêu lòng bởi sức hấp dẫn bên ngoài.

Thiếu thốn “chuyện ấy”

Điểm yếu của con người là không thể vượt qua những cám dỗ của thế giới bên ngoài, đặc biệt là khi vợ chồng ở xa nhau quá lâu hay người đàn ông cảm thấy cô đơn trong lòng mà không thể giải tỏa. Có khi khả năng đàn ông của họ quá mạnh mẽ mà vợ lại không đáp ứng hết nhu cầu thiết yếu, họ sẽ tìm kiếm phụ nữ khác như một phương thức để có thể giải quyết ham muốn của mình. Vì thế nhiều khi đàn ông hám của lạ chỉ đơn giản được thỏa mãn nhu cầu về tình dục.

images-motthegioi-vn-8443_bat-ca-hai-tay

Mâu thuẫn với vợ

Cuộc sống hôn nhân về lâu dài khiến đàn ông mất dần những tình cảm yêu đương. Những ưu điểm, những điều tốt đẹp ở vợ mà trước kia đã từng làm họ mê mẩn, tự hào thì nay lại trở thành khuyết điểm thật xấu xí. Vì thế, khi nhìn những người phụ nữ khác họ lại cảm thấy người phụ nữ đó thật tuyệt và vợ của mình thì càng ngày càng kém xa. Suy nghĩ này khiến cho rất nhiều người đàn ông cảm thấy chán bà vợ lôi thôi nhếch nhác ở nhà.

images-motthegioi-vn-8443_ham-muon-9

Trong khi những bà vợ thì thường có suy nghĩ, có chồng rồi thì xuề xòa thôi, bình thường thôi, ở nhà đâu cần son môi má phấn, đâu cần ăn mặc đẹp, lòe loẹt. Ở nhà, cứ bình dị thôi, vì chỉ có chồng mình chứ có ai. Có người còn ăn mặc ở nhà quá xuề xòa đến mức lôi thôi. Có người vì bận rộn mà đầu bù tóc rồi. Hình ảnh xinh đẹp ngoài đời không còn nữa. Và người chồng đương nhiên sẽ cảm thấy chán nản.

Bị vợ “kiểm soát” quá chặt chẽ

Trung bình sau khi kết hôn độ vài năm, đàn ông bắt đầu cảm thấy "mất tự do" khi bị vợ kiểm soát chặt chẽ về mọi thứ, tinh thần, vật chất. Thói đời cái gì càng bị ngăn cấm lại càng thèm. Họ bắt đầu cảm thấy hôn nhân chẳng khác nào cầm tù ham muốn tình dục của mình. Không thể giải tỏa ham muốn cháy bỏng, họ bắt đầu gây sự với vợ. Thực ra nhiều khi họ vẫn yêu vợ nhưng bên cạnh đó, họ vẫn muốn lên giường với người khác.

Nhiều nhà khoa học cho rằng bản chất đàn ông là đa thê và nếu anh nào cả đời chỉ ham muốn duy nhất một người mới là đặc biệt. Chúng ta thừa nhận trong thực tế có những ngườiđàn ông cả đời chỉ biết có vợ thôi, không hề có chuyện trăng hoa với ai khác nhưng đó là lựa chọn của họ chứ không phải họ có cấu tạo khác thường.

Bản tính trăng hoa và thích chinh phục

Khả năng cuối cùng để lý giải cho việc “hám của lạ” là bản tính phong lưu đa tình của đàn ông. Đây là nguyên nhân có thể coi là không thể giải trừ được và thật không may cho người phụ nữ nào lấy phải người chồng có tính trăng hoa. Những lãng tử đa tình thường coi mình là người có bản lĩnh cao siêu, nhưng thực tế họ lại là những người thiếu hiểu biết về hôn nhân và gia đình.

Song song đó, thích chinh phục cũng là tâm lý chung của phần lớn đàn ông. Những gì khó lòng có được thì họ lại càng ham muốn có được bằng mọi giá. Cho dù vợ của mình có tốt và tuyệt vời đến mấy thì họ cũng chưa thấy thỏa mãn và hài lòng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link