Vì sao đến tuổi trung niên, các cặp vợ chồng lại ngừng hôn nhau? 3 người từng trải tâm sự thật

07:40, Thứ tư 08/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Đến tuổi trung niên, các cặp đôi sẽ ngừng hôn nhau hoặc thể hiện những cử chỉ lãng mạn. Vì sao vậy?

Bà A, 50 tuổi: Không còn cảm xúc tươi mới

Bà A, 50 tuổi, mô tả điều mà nhiều phụ nữ cùng tuổi như tôi thường chỉ nghĩ đến trong im lặng. Thực tế là chúng tôi hiểu rằng không còn sự mới mẻ nào trong mối quan hệ của chúng tôi. Điều này thường xảy ra vì các cặp đôi đang yêu hoặc mới kết hôn thường có sự tươi mới và hứng thú với nhau.

Có điều rằng, nếu thiếu sự tươi mới, thậm chí ngay cả đàn ông đẹp trai nhất, hoặc phụ nữ xinh đẹp nhất, cũng sẽ mất đi hứng thú trong mối quan hệ. Các cặp đôi ở độ tuổi trung niên và cao tuổi thường bận rộn với cuộc sống hàng ngày, và vì vậy, số lần hôn nhau giữa hai người có thể giảm dần.

10-copy-15894308328301164993272

Số lượng nụ hôn có thể thay đổi từ nhiều xuống ít, từ ít xuống rất ít. Hiện tại, tôi đã quên chính xác lần hôn cuối cùng của chúng tôi và không thể biết được lần hôn tiếp theo sẽ xảy ra vào lúc nào. Vợ chồng tôi đã theo dòng chảy tự nhiên, không suy nghĩ, không mong đợi, và liệu có hôn hay không không còn quan trọng.

Ông B, 55 tuổi: Sợ con cái bắt gặp

Ông B, 55 tuổi, kể vợ chồng ông ngày càng già đi, và con cái cũng đang dần trưởng thành. Để tránh khiến cho con cái vô tình chứng kiến, chúng tôi đã tự kiểm soát bản thân và phát triển thói quen không hôn nhau.

Khi một thói quen đã được hình thành, nó trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày. Ngay cả khi chúng tôi đi ngủ, việc không hôn nhau đã trở nên tự động, và thậm chí có lúc chúng tôi cảm thấy hành động đó không còn tự nhiên nữa. Thói quen mà chúng tôi đã xây dựng suốt hàng chục năm không thể thay đổi chỉ bằng một cú nhấp.

20211116_132418_833376_hanh-phuc

Bà C, 60 tuổi: 2 vợ chồng đều gặp vấn đề răng miệng

Hiện tại, cả vợ chồng tôi đều đã trải qua vấn đề về sức khỏe răng miệng ở mức độ khác nhau. Chúng tôi thừa nhận rằng quá trình chăm sóc răng miệng của chúng tôi không được thực hiện đúng thời gian. Điều này đã dẫn đến việc hôn nhau không thể tránh khỏi những trở ngại.

Hơn nữa, khi chúng tôi già đi, chúng tôi càng quan tâm đến nhiều khía cạnh khác nhau, và lo sợ về nguy cơ lây nhiễm chéo trong quá trình hôn nhau. Cuối cùng, chúng ta không thể thấy bằng mắt thường hoặc chạm vào vi khuẩn và vi rút, nhưng chúng tồn tại và có thể gây hại. Quản lý và chống lại vi khuẩn và vi rút không hề dễ dàng. Việc hôn nhau ít hơn trong trường hợp của chúng tôi là một biện pháp để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo.

Tóm lại, việc hôn nhau không phải lúc nào cũng cần thiết trong cuộc sống hôn nhân. Do đó, việc ngừng hôn nhau không ảnh hưởng đáng kể đến mối quan hệ của các cặp đôi ở độ tuổi trung niên và lớn tuổi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang