Vì sao lại nói đàn ông không hút thuốc, không uống rượu là ''người đáng sợ'' nhất? Hóa ra vì 3 lý do này

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không tin thì chúng ta có thể nhìn vào những người giàu có, họ cực kỳ nghiêm khắc với bản thân và có tính tự giác cao. Nếu bạn không kiểm soát được những điều này thì khó làm nên việc lớn.

Trong cuộc sống, có hơn 80% đàn ông có thói quen hút thuốc lá và uống rượu.

Họ biết rõ hút thuốc và uống rượu có hại cho cơ thể nhưng vẫn không có cách nào thoát khỏi những vấn đề này cả, có người sẽ phản bác: Đàn ông hút thuốc, uống rượu là chuyện thường. Có lẽ ngày càng có nhiều người có quan niệm này nên việc hút thuốc và uống rượu trở thành trào lưu chấp nhận được.

So với những người đàn ông thường xuyên hút thuốc và uống rượu thì đàn ông không hút thuốc mới là đáng sợ nhất. Bởi vì 3 lý do này.

hut-thuoc

Khả năng tự giác mạnh mẽ

Ở mức độ nào đó thì bản thân việc hút thuốc và uống rượu chính là những hoạt động giải trí. Hút thuốc và uống rượu có thể khiến cho cơ thể thoải mái hơn, vì các chất có hại trong thuốc và rượu sẽ kích thích hệ thần kinh của não,khiến nó tiết ra chất dopamine, giúp con người có được hạnh phúc ngắn hạn.

Kiểu đàn ông có khả năng tự chủ thì họ sẽ không sa vào hút thuốc hay nghiện những trò giải trí này.

Những người không hút thuốc và uống rượu có tính tự giác cực kỳ cao, thậm chí có thể chống lại những cám dỗ của thuốc lá và rượu chứ đừng nói đến việc kiên trì làm cái gì đó. Nếu bạn không tin thì chúng ta có thể nhìn vào những người giàu có, họ cực kỳ nghiêm khắc với bản thân và có tính tự giác cao. Nếu bạn không kiểm soát được những điều này thì khó làm nên việc lớn.

thuoc-la

Có tầm nhìn dài hạn

Trong cuộc sống thường có những người không thể kỷ luật được bản thân mình, những người như vậy thì về cơ bản vẫn giữ thái độ lộn xộn. Họ không nghĩ đến tương lai, không có tầm nhìn xa và chỉ muốn hài lòng với những gì mình đang có ở hiện tại. Với những hoạt động giải trí như hút thuốc, uống rượu thì họ sẽ chẳng bỏ sót bất kỳ một hoạt động nào.

Họ còn thực hiện những hành động khác có hại có bản thân. Phải biết thân thể vốn là của cách mạng, một khi bạn phá hủy nó thì muốn khôi phục lại là cực kỳ khó.

dan-ong-khong-hut-thuoc-la

Nhưng kiểu người không hút thuốc và uống rượu thì họ hiểu tác hại của thuốc lá, rượu đối với cơ thể và họ hiểu rõ cơ thể quan trọng như thế nào. Dù có làm gì thì họ cũng sẽ phải có được cơ thể tốt để hỗ trợ. Họ tránh xa thuốc lá và rượu càng nhiều càng tốt, đây chính là những người có tầm nhìn rất xa. Họ không quan tâm đến hiện tại mà sẽ quan tâm nhiều đến ở tương lai.

Không dễ gì cảm thấy tội lỗi

Trong hoàn cảnh xã hội như ngày nay thì thuốc lá và rượu bia trở thành những vật dụng không thể thiếu. Việc hút thuốc, uống rượu có thể nhanh chóng đưa con người đến gần nhau hơn nhưng cũng có thể tăng cơ hội hợp tác. Nhiều người buộc phải hình thành thói quen xấu, những người nghiện thuốc hoặc uống rượu do giao tiếp xã hội về cơ bản là có lòng mềm yếu hơn.

Từ chối yêu cầu của người khác cũng khó khăn, họ sợ cảm giác áy náy. Chính vì mềm lòng nên kiểu người này dễ gặp những rắc rối trong công việc. Nhưng kiểu người không hút thuốc, nói không với rượu thì họ sẽ kiên quyết từ chối khi được người khác mời. Đồng thời họ sẽ không tỏ ra mặc cảm khi từ chối người khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link