5 điều đơn giản nhưng là “bùa yêu cho lứa đôi”: Kẻ thứ 3 dù xinh đẹp cũng không thể chen chân vào

( PHUNUTODAY ) - Trên thực tế, có 5 điều đơn giản nhưng chính là “bùa yêu gắn kết lứa đôi”, không có khe hở cho người thứ ba chen chân vào.

Trong tình yêu, mỗi người có cách thể hiện tình cảm khác nhau, có người thích nói ra bằng lời, có người thể hiện qua những việc làm hàng ngày. Khi tìm thấy cho mình một người yêu lý tưởng ai cũng muốn giữ chặt bên người, nhưng liệu có làm được? Trên thực tế, có 5 điều đơn giản nhưng chính là “bùa yêu gắn kết lứa đôi”, không có khe hở cho người thứ ba chen chân vào.

1. Quan tâm, chia sẻ và lắng nghe với đối phương

Trong tình yêu việc quan tâm bằng hành động, chia sẻ với nhau những ngọt bùi khó khăn và cùng nhau lắng nghe cuộc sống là phương pháp để giữ tình yêu lâu dài.

Bạn phải dành thời gian cùng quan tâm nhau, biết tìm hiểu sở thích, biết khuyến khích chia sẻ hay giãi bày ý kiến rõ ràng so với mỗi hoạt động của đối phương. Mỗi hành động nhỏ thông qua việc xem xét sắc mặt người yêu, đội mũ bảo hiểm cho nhau, hay chỉ là vòng tay ôm khi gặp mặt cũng khiến tình yêu thêm gắn kết. Đây là cách giữ được tình yêu lâu dài đơn giản mà hiệu quả nhất bạn cần phải nhớ rõ. Tuy nhiên, bạn cũng nên xác nhận rõ ràng quan tâm chứ không phải là kiểm tra, chia sẻ chứ không phải xả cục tức và than vãn, lắng nghe không có nghĩa là chỉ lặng im.

5-dieu-la-bu-yeu-cho-cacc-ap-doi-1

2. Chung thuỷ

Chung thuỷ với ai đó có nghĩa là bạn phải chung thuỷ với họ về mọi mặt, cả thể xác lẫn tâm hồn. Không bao giờ nghĩ tói một mối quan hệ nào khác ngoài người mình yêu. Như thế bạn mới có thể dồn tất cả tâm trí, tình cảm cho đối phương, tình yêu mới bền chặt và không có kẻ thứ ba nào có thể chen chân vào phá đám. Nếu có tư tưởng đứng núi này trông núi khác thì chẳng bao giờ bạn có một tình yêu vĩnh cửu cho mình.

3. Không cố thay đổi đối phương theo cách của mình

Để giữ một tình yêu lâu dài chính là hãy tôn trọng và không thay đổi người yêu mình. Một trong những điều chúng ta nên loại bỏ trong tư duy của mình chính là đừng lúc nào cố thay đổi đối phương. Bạn có thể phản hồi những việc không đúng nhưng không được can thiệp quá sâu vào tính cách, vào quyết định của đối phương.

Điều này khiến người yêu cảm thấy ngột ngạt, cảm thấy mình không được tôn trọng. Hãy yêu họ vì họ là chính họ chứ đừng biến người mình yêu trở thành cái bóng mà mình xây dựng nên đây chính là cách giữ người yêu lâu dài bạn cần nắm vững. Đây là cách giữ người yêu luôn yêu mình dài lâu mà bạn không nên bỏ qua.

4. Cho nhau một khoảng trời tự do riêng

Có rất nhiều cặp đôi ngán ngẩm rồi chia tay chỉ vì bị kiểm tra quá chặt. Họ không còn cảm tưởng được tự do khiến tình cảm bị phai nhòa. Vì vậy, cách giữ người yêu lâu dài chính là chúng ta nên cho đối phương cảm tưởng tự do, cho họ một khoảng trời riêng.

5-dieu-la-bu-yeu-cho-cacc-ap-doi-7

Bạn đừng lúc nào cũng kè kè bên cạnh, kiểm tra từng bữa ăn, giấc ngủ. Cả bạn và người yêu đều phải có khoảng trời tự do riêng, có bạn thân và gia đình để cuộc sống trở lên sinh động, không gò bó. Muốn giữ tình yêu lâu bền, hai bên phải thực sự hiểu nhau, biết quan tâm và lo lắng cho nhau.

5. Không ngại thay đổi bản thân

Chẳng ai sinh ra đã hoàn hảo, nhất là trong tình yêu lại càng không có cặp đôi nào có thể khẳng định mọi thứ hợp nhau toàn bộ bởi mỗi người đều có một tính cách riêng. Hai con người như hai thế giới khác nhau muốn hoà hợp làm một buộc phải có sự điều chỉnh bản thân thích ứng với nửa còn lại.

Việc thay đổi bản thân không hề dế nhưng nếu đã yêu một người thực sự thì tin rằng bạn sẽ chẳng ngại ngần thay đổi để mối quan hệ của hai người tốt đẹp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link