Vì sao không nên mặc quần đùi váy ngắn đi máy bay? Tưởng đơn giản hóa ra rất cần chú ý

( PHUNUTODAY ) - Việc mặc như thế nào khi đi máy bay cũng rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng tới hành trình bay và sức khỏe của bạn.

Khi đi máy bay việc bạn chọn trang phục không chỉ ảnh hưởng tới hành trình bay mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. 

Theo đó nhiều tiếp viên khuyên không nên mặc quần đùi váy ngắn đi máy bay. Lý do là vì khi ngồi máy bay bạn cần tiếp xúc với đệm ghế ngồi. Thế nhưng những chiếc ghế có thể không phải lúc nào cũng khử trùng thường xuyên nên không biết liệu có thể bị lây nhiễm vi khuẩn virus lây bệnh gì không. Thế nên khi mặc quần đùi váy ngắn thì da của bạn phải tiếp xúc nhiều hơn với nguy cơ gây bệnh. Đặc biệt với hành trình bay dài thì bạn càng cần chú ý chọn trang phục cho tiện khi đi lại và ngồi lâu.

Trang phục nên mặc làđồ thoải mái rộng thoáng thấm hút mồ hôi như đồ cotton, quần jean rộng thoáng.

Quần đùi váy ngắn khiến bạn phải tiếp xúc với ghế nhiều hơn nên có thể tăng nguy cơ nhiễm khuẩn hơn

Quần đùi váy ngắn khiến bạn phải tiếp xúc với ghế nhiều hơn nên có thể tăng nguy cơ nhiễm khuẩn hơn

Tránh mặc:

- Quần áo bó sát có thể khiến bạn bị khó chịu khi ngồi lâu máu kém lưu thông nên mỏi mệt. Cả quá trình bay thì cơ thể chúng ta chịu áp lực do áp suất trên cao thay đổi, nếu mặc thêm bộ đồ bó sát có thể khiến bạn khó chịu hơn

- Tránh chất liệu quần áo dễ bắt lửa như nilon, vỉa lanh, vải bông... vì chúng tăng nguy cơ tai nạn.

- Nên mang thêm khoác ngoài hoặc khăn để đề phòng bị lạnh khi máy bay lên cao, và nhiệt độ trên máy bay thấp.

-Tránh mặc trang phục cấu trúc phức tạp: Trang phục phức tạp không chỉ khiến việc đi vệ sinh trở nên khó khăn hơn mà còn làm bạn khó chịu khi ngồi ghế khi di chuyển lên xuống. Nếu không muốn cứ 5 phút lại phải chỉnh quần áo, hãy đảm bảo rằng bạn đang mặc một bộ đồ thoải mái.

- Tránh đi giày cao gót: Nên lựa chọn giày thể thao hoặc giày bệt thay vì giày cao gót để thoải mái hơn khi di chuyển. Trong những tình huống khẩn cấp, giày cao gót còn có thể gây rắc rối cho bạn. Khi lên máy bay giày có thể co lại khiến bạn cảm thấy chật hơn khó chịu hơn. 

- Ngoài ra khi đi máy bay thì bạn cũng nên lưu ý tránh dựa vào cửa sổ bởi cửa sổ của máy bay không được vệ sinh thường xuyên. Khi dùng nhà vệ sinh nên chú ý dùng nước rửa tay cá nhân, dùng giấy lót khi chạm vào nút xả tránh chạm trực tiếp...

Sau chuyến bay hẳn là bạn sẽ muốn có một kỳ nghỉ hoặc một chuyến đi vui vẻ thoải mái khỏe mạnh, bởi thế chuẩn bị cho việc đi máy bay cũng rất quan trọng. Tránh để việc sau khi hạ cánh bạn không còn muốn đi vui chơi nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link