Dân gian có câu: Bàn uống nước đặt 3 thứ này chặn đứng tài lộc: 10 nhà thì 9 nhà mắc phải, bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy thì việc đặt những đồ vật này ở trên bàn uống nước ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc của gia chủ nên bỏ chúng đi.

Đặt đồ sắc nhọn sát khí cao

Thói quen của rất nhiều gia đình là bỏ những đồ vật linh tinh như dao gọt hoa quả, kéo hay kim chỉ ở trên bàn uống nước. Việc bạn đặt những đồ vật sắc nhọn sát khi cao trên bàn uống nước xét về khoa học có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nếu như vô tình chạm dính chúng.

Xét về phong thủy thì bàn uống nước đặt ở phòng khách là bộ mặt thẩm mỹ của gia chủ nếu như không quan tâm thì tài lộc sẽ khó mà đi vào nhà. Đồng thời, việc đặt đồ sắc nhọn cũng ảnh hưởng tới vận khí trong nhà dễ gây ra bất hòa trong các thành viên khiến tình cảm trở nên thiếu gắn kết.

3 đồ vật không nên đặt lên bàn uống nước

3 đồ vật không nên đặt lên bàn uống nước

Đặt hoa giả lên bàn uống nước

Theo các chuyên gia phong thủy, việc bày hoa giả trong nhà sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia đình. Ngoài ra, những loại hoa héo, cây úa tàn cũng cần được loại bỏ khỏi căn nhà. Theo phong thủy, những thứ này đại diện cho sự trì trệ, mang nguồn năng lượng không tốt, làm mọi việc đi xuống, ảnh hưởng xấu đến tâm trạng. Hơn nữa, chúng còn sinh ra mùi hôi, vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Đồng thời, hoa giả là một đồ vật nên tránh trong nhà bởi vì hoa giả không tốt cho phong thủy ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, nếu nhà có con gái lớn đang tuổi cập kê thì việc đặt nhiều hoa giả trong nhà cũng ảnh hưởng tới đường tình duyên của cô gái đó. Bởi vậy, nên tránh đặt quá nhiều hoa giả trong nhà và nhất là đặt trên bàn uống nước hay bàn thờ nhé!

Phong thủy bàn uống nước

Phong thủy bàn uống nước

Đặt đồ vỡ hỏng lên bàn uống nước

Trong cuộc sống đôi khi chúng ta không thể tránh được việc đồ đạc bị vỡ hỏng nứt , nhưng khi chúng hỏng bạn nên vứt chúng đi đừng vì tiếc hoặc quên mà lưu giữ lại. Đặc biệt với những thứ như ly chén nứt vỡ sứt thì nên vứt chúng đi đừng để trên bàn uống nước. Về thẩm mỹ chúng giảm đi hình ảnh thẩm mỹ. Và khi uống một chiếc lý, tách bị sứt, nứt sẽ có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Bởi vậy, đừng nên giữ chúng lại.

Về phong thủy thì việc dùng những đồ vật nứt vỡ ảnh hưởng tới tài lộc vận khí trong nhà bạn khiến cho cuộc sống của bạn trở nên khó khăn.

Ngoài ra, về vị trí bàn uống nước không nên đặt đối diện trực tiếp với cửa chính hay nhà vệ sinh. Bàn uống nước nên tránh kê dưới dầm nhà vì vị trí này dễ tạo cảm giác ngột ngạt, bức bối.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link