Vì sao lại nói nếu tỉnh giấc vào nửa đêm, không nên uống nước, nhìn đồng hồ

( PHUNUTODAY ) - Vì sao khi tỉnh giấc vào nửa đêm lại không nên nhìn đồng hồ hay uống nước?

Điều này là bởi vì đối với nhiều người, một khi nhìn vào thời gian sau khi bị tỉnh giấc và biết mấy giờ thì cực kỳ khó để ngủ lại lần nữa.

Đặc biệt ở chỗ là đồng hồ sinh học sau khi nhớ thời gian này thì nó như hoạt động nhịp điệu hàng ngày trong cơ thể, cứ đến giờ đó sẽ tỉnh giấc, hình thành thói quen xấu vào ban đêm.

Khi thức dậy mà bạn xem đồng hồ hay uống nước thì sẽ bước vào trạng thái hưng phấn của bỗ não, lúc nào cảm giác khó ngủ sẽ xảy ra. Thế nên để giúp một người duy trì giấc ngủ thì các chuyên gia khuyên khi tỉnh dậy vào nửa đêm không nên kiểm tra thời gian hay là uống nước.

dong ho

Khi tỉnh giấc vào nửa đêm, không nên nghịch điện thoại

Để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ tiếp theo sau khi xem giờ, chơi đinệ thoại, các vật dụng khác như máy tính, đồng hồ...thì tốt nhất là bạn nên đặt cách xa giường. Nếu bạn cần đi làm, bạn có thể đặt chuông báo thức.

mat ngu

Bất kể lúc nào bạn tỉnh dậy cũng không nên sử dụng điện thoại di động để có thể đi vào giấc ngủ nhanh chóng. Các nhà khoa học đã chứng minh, ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Khi tỉnh giấc vào nửa đêm, không nên nghĩ ngợi lo lắng

mat ngu kinh nien

Nếu bạn thường xuyên dậy vào nửa đêm, đừng lấy những thứ mà bạn lo lắng để nghĩ về chúng nữa. Điều này là do sau khi một người thức dậy, sẽ có khoảng thời gian não tỉnh từ 10 - 90 giây, trong khoảng thời gian này việc nghĩ lung tung sẽ chỉ làm tăng cảm giác lo lắng, thậm chí khiến bạn khó đi vào giấc ngủ một cách thoải mái hơn mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link