Vì sao muốn khỏe mạnh trong mâm cơm nhà bạn cần đậu cô-ve?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết đậu cô ve mang tới rất nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe, hãy cùng tìm hiểu để bổ sung ngay vào thực đơn nhà mình!

Đậu cô ve (còn gọi là đậu tây), tên khoa học là Phaseolus vulgaris. Lợi ích sức khỏe của loại đậu này rất nhiều, dưới đây là một số công dụng tiêu biểu có thể thuyết phục bạn đưa loại đậu này vào bữa ăn thường xuyên hơn.

lợi ích từ đậu cô ve
Đậu cô ve (còn gọi là đậu tây), tên khoa học là Phaseolus vulgaris. 

Chống lại bệnh tim mạch

Đậu cô-ve chứa nhiều flavonoid giúp bảo vệ và cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch. Quercetin và kaempferol trong đậu cô-ve có tác dụng phòng ngừa các bệnh khác nhau vì có khả năng loại bỏ gốc tự do và độc tố.

Giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả

Đậu cô ve là một nguồn dồi dào sắt, kali, canxi, mangan và magie, rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đây chính là một trong những lợi ích lớn nhất của loại đậu này.

Làm tan sỏi thận

Do làm lượng chất xơ cao, đậu cô ve cũng có lợi đối với những người bị sỏi thận. Chất xơ trong đậu giúp làm tan những viên sỏi một cách tự nhiên.

Chứa ít calo

Đậu cô ve là người bạn tốt nhất đối với cô nàng không muốn tăng cân. Đậu tươi chứa rất ít calo, không chứa chất béo bão hòa mà rất giàu vitamin, khoáng chất và vi chất dinh dưỡng thực vật. 

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Một chế độ ăn giàu chất xơ được cho là điều chỉnh và làm giảm lượng glucose huyết tương do đó rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Đậu cô-ve là nguồn chất xơ tuyệt vời và có khả năng kiểm soát các triệu chứng bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu cho thấy bệnh nhân tiểu đường ăn đậu cô-ve thường xuyên, hàm lượng đường huyết, triglyceride và cholesterol sẽ giảm đáng kể.

Giảm cân

Đậu cô-ve có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn nếu bạn đang cố gắng để giảm cân. Nó chứa hàm lượng chất xơ cao khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Thực phẩm giàu chất xơ cần phải nhai nhiều do vậy kích thích bài tiết nước bọt và dịch vị dạ dày, kết quả là dẫn đến giãn nở dạ dày và cảm giác no.

Đậu cũng chứa rất ít calo. Đậu cô-ve cũng tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Chất xơ trong đậu cô-ve giúp điều tiết nhu động ruột, giảm táo bón.

Muốn thọ trên trăm tuổi hãy học bí quyết ăn uống đơn giản sau
Muốn thọ trên trăm tuổi hãy học bí quyết ăn uống đơn giản sau
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Muốn thọ trên trăm tuổi hãy học bí quyết ăn uống đơn giản sau, các bạn hãy đọc và lưu lại nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn